menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin thị trường da giày thế giới ngày 8/9/2014

09:37 08/09/2014
Doanh số bán đồ nội thất da tại Trung Quốc suy giảm và các nhà sản xuất cũng như các thương nhân, đặc biệt là từ châu Âu , rất lo ngại. Nhiều người cho rằng, nguồn gốc của vấn đề này là do bất động sản tại Trung Quốc phát triển chậm chạp.

Dự kiến doanh số bán hàng của Brazil tại ACLE Thượng Hải sẽ đạt 200 triệu USD

Hai mươi bốn công ty Brazil tham gia trong năm nay “All China Leather Exhibition” (ACLE), tại Thượng Hải, dự kiến doanh số bán đạt trị giá hơn 200 triệu USD, Hiệp hội công nghiệp cho biết.

Giám đốc điều hành Trung tâm công nghiệp thuộc da Brazil (CICB), ông José Fernando Bello cho biết, các xưởng thuộc da Brazil sẽ đến Thượng Hải.

Sự tham gia của các công ty Brazil tại ACLE được hậu thuẫn bởi dự án “Da thuộc Brazil”, một sáng kiến của Trung tâm công nghiệp thuộc da Brazil và Cơ quan xúc tiến đầu tư và xuất khẩu Brazil (Apex-Brazil) nhằm thúc đẩy xuất khẩu da.

Các tổ chức của All China Leather Exhibition tại Thượng Hải từ ngày 3-5/9, dự kiến với hơn 22.000 người tham gia hội chợ.

Kim ngạch xuất khẩu da thành phẩm của Trung Quốc tăng 18,7%

Kim ngạch xuất khẩu da thành phẩm từ ngành công nghiệp da Trung Quốc trong nửa đầu năm 2014 tăng 18,7% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 926 triệu USD. Tổng kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm da thuộc đạt 6,9 tỉ USD, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong ngày trọng đại 11/12/2011, khi Hiệp định thương mại tự do với Trung Quốc có hiệu lực, thuế nhập khẩu giày dép được sản xuất tại Trung Quốc đã đảo ngược và chưa rõ ràng trên tinh thần thương mại tự do.

Doanh số bán da thành phẩm đạt 12,6 tỉ USD, tăng 7,8% và tổng lợi nhuận tăng 13,4%, lên 773 triệu USD. Trong khi đó, doanh số bán đồ da tăng 13,6%, lên 23,1 tỉ USD, với lợi nhuận đạt 1,41 tỉ USD, tăng 18,8%.

Doanh thu của Hermes trong nửa đầu năm 2014 tăng 8%

Thương hiệu đồ da Hermes đã báo cáo doanh thu trong nửa đầu năm 2014 tăng 8%, lên 1,9 tỉ euro (tỉ giá hối đoái tăng 12%), Leatherbiz cho biết.

Doanh thu tăng ở tất cả các khu vực: châu Âu (tăng 7%) tạo ra điều kiện tốt trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn. Nhật Bản tiếp tục được cải thiện, tăng 11%, sau quý đầu tiên, khi lợi nhuận từ hoạt động mua hàng trước đó tăng giá (trong quý II/2014) và VAT tăng cao. Doanh số tại Mỹ tăng 13%, trong khi châu Á ngoại trừ Nhật Bản tăng 17%.

Sự gia tăng 13% trong đồ da và bộ yên được thực hiện bởi việc mở rộng sản xuất tại Isère và Charente. Hai cơ sở sản xuất tại Franche-Comté được xây dựng.

Nhóm này dự báo, tăng trưởng doanh thu ở mức không đổi khoảng 10% trong thời gian còn lại của năm.

Nhu cầu đồ nội thất da Trung Quốc suy giảm mạnh

Doanh số bán đồ nội thất da tại Trung Quốc suy giảm và các nhà sản xuất cũng như các thương nhân, đặc biệt là từ châu Âu , rất lo ngại. Nhiều người cho rằng, nguồn gốc của vấn đề này là do bất động sản tại Trung Quốc phát triển chậm chạp.

Những người bán đồ nội thất da châu Âu đang ngày càng nhận được ít các đơn đặt hàng và kết quả đang bắt đầu tìm các biện pháp thay thế. Thanh toán bị trì hoãn và tất cả điều này đẩy lĩnh vực bất động sản suy giảm.

Sự bùng nổ bất động sản có nghĩa là hàng trăm ngàn căn hộ thực tế đã được bán, và hiện tại vẫn có nhiều căn hộ trên thị trường không được bán. Điều này có thể thấy tại các thành phố lớn ở phía đông Trung Quốc, nơi phát triển nhất đã diễn ra. Chính quyền địa phương đã cố gắng giải quyết các vấn đề và thúc đẩy bán những ngôi nhà mới bằng cách loại bỏ nhiều hạn chế trong quá trình mua nhà. Tuy nhiên, tình hình này không được cải thiện. Doanh số bán tiếp tục ở mức thấp, và doanh số bán đồ nội thất da cũng diễn ra tương tự.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn:Internet