menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin thị trường da giày thế giới ngày 9/6/2014

09:17 09/06/2014
Chính phủ Zimbabuê cho biết, các xưởng thuộc da tại nước này và các nhà kinh doanh khác trong lĩnh vực sản xuất phải thực hiện ngay lập tức hoạt động cải thiện xử lý nước thải, Leatherbiz báo cáo cho biết.

Chính phủ Ecuador kêu gọi sự hợp tác trong ngành công nghiệp da giày

Chính phủ Ecuador đã đưa ra ưu đãi đối với 14 lĩnh vực khác nhau trong chuỗi giá trị giày dép và da, tất cả trong số đó sẽ được giới thiệu tại triển lãm FICCE 2014 tại Quito từ ngày 3-5/7.

14 lĩnh vực khác nhau được quan tâm là các xưởng thuộc da, da sống và da, đào tạo, máy móc, các phụ kiện bằng kim loại, keo gắn, gót giày, đế giày, phụ kiện khác, sợi dệt, nguyên liệu tổng hợp, hóa chất và các đơn vị dịch vụ.

Chủ tịch của Hiệp hội các nhà sản xuất giày dép Guayaquil, ông Gonzalo Toro cho biết bên lề sự kiện FICCE rằng, triển lãm này có thể giúp cho các đơn vị phối hợp với nhau vì lợi ích chung của toàn ngành.

Năm ngoái, các nhà sản xuất Ecuador đã sản xuất 32 triệu đôi giày.

Zimbabuê – việc quản lý nước thải cần phải được cải thiện

Chính phủ Zimbabuê cho biết, các xưởng thuộc da tại nước này và các nhà kinh doanh khác trong lĩnh vực sản xuất phải thực hiện ngay lập tức hoạt động cải thiện xử lý nước thải, Leatherbiz báo cáo cho biết.

Chính phủ thành lập đội đặc nhiệm tại 10 tỉnh để làm việc với các công ty về việc cải thiện cho đến tận ngày 30/6 để thực hiện quá trình này và chính phủ cho rằng, họ sẽ đóng cửa một số cơ sở sản xuất mà không làm như vậy.

Các nhà sản xuát bia, hóa chất, các nhà chế biến thực phẩm và các công ty đồ uống đều là một trong số những lĩnh vực có liên quan.

Bãi công tại xưởng thuộc da Zenda Uruguay

Các công nhân thuộc da thuộc xưởng thuộc da Zenda Leather tại Nuevo Paris đã bãi công, sau khi sa thải 7 công nhân của công ty và lo sợ về an toàn, báo cáo của hãng truyền thông địa phương cho biết.

Bãi công bắt đầu tại nhà sản xuất da ô tô và máy bay vào hôm 2/6, sau một cuộc họp giữa các quan chức của công ty, Liên minh và đại diện từ Bộ Lao động. Các nhà lãnh đạo của Liên minh của người lao động thuộc da (UOC), Pablo Garcia nói với El Paris Uruguay rằng, hành động này đã đưa ra “một tín hiệu” cho công ty. Tuy nhiên, Zenda, hiện tại thuộc sở hữu của JBS Couros, được hiểu là không chấp nhận tái tuyển dụng 7 công nhân mà đã gửi giấy sa thải hôm 30/5. Xưởng thuộc da tại Nuevo Paris sử dụng 800 công nhân và đang tìm cách cải thiện điều kiện lao động tại nhà máy này, báo cáo của hãng truyền thông địa phương cho biết, sau một sự cố gần đây, nơi mà một công nhân bảo trì hợp đồng đã bị thương nặng. Liên minh này cũng tuyên bố rằng, những công nhân không thuộc Liên minh được thanh toán lương cao hơn để thực hiện các vai trò tương tự như các thành viên Liên minh.

JBS Couros đã mua lại Zenda, thuộc sở hữu bởi Tập đoàn thịt Brazil (Marfrig) kể từ năm 2009, vào năm ngoái. Công ty xuất khẩu da sơ chế sang Nam Phi (ở đó có 1 nhà máy), và Mexcio, chiếm khoảng 50% trong tổng số da sống nội địa, nhưng nhập khẩu da sống và da thuộc từ Brazil và Liên minh châu Âu (EU).

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn:Internet