menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin thị trường da giày Trung Quốc ngày 2/7/2014

09:36 02/07/2014
Một mạng lưới buôn lậu da lớn đã bị bắt giữ trong một hoạt động có tên là “Iron Fist” trong khuôn khổ của chương trình chống buôn lậu quốc gia hoạt động “Green Wind”.
Chương trình năm thuộc da thứ tư của Trung Quốc
Tạp chí da thế giới vui mừng thông báo danh sách những ứng cử viên trong cuộc thi năm thuộc da 2013/14 của Trung Quốc, nhằm mục đích tìm ra những xưởng thuộc da tốt nhất trên thế giới đã thiết lập các nguyên tắc về trách nhiệm xã hội doanh nghiệp vào việc làm của họ.
Đây là chương trình năm thuộc da thứ tư sẽ lên đến đỉnh cao trong buổi tối giải thưởng hấp dẫn tại Thượng Hải vào ngày 3/9/2014. Có lời mời mở cho toàn thể ngành công nghiệp da toàn cầu tham dự và chia sẻ những kỷ niệm.
World Leather cảm ơn sự ủng hộ từ các nhà tài trợ BASF, Buckman và Lanxess, và sự hỗ trợ của Hội đồng thuộc da quốc tế, Liên minh quốc tế công nghệ da và xã hội hóa chất và Liên hợp các tổ chức phát triển công nghiệp, cũng như từ triển lãm APLF đối với chương trình thuộc da năm nay.
Chúng tôi có thể tiết lộ danh sách 10 xưởng thuộc da từ Trung Quốc, đến từ 2 vòng chung kết. Các xưởng thuộc da lọt vào danh sách (theo thứ tự alphabet).
-          Nhà máy da ô tô Bader, Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh
-          Nhà máy da LandScore Nam Hải, Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông
-          Doanh nghiệp da và da thuộc thịnh vượng Hà Nam, thành phố Mengzhou City, tỉnh Hà Nam
-          Các sản phẩm da Sanhe Hà Nam, thị trấn Luyi, tỉnh Hà Nam
-          Các sản phẩm da Huanghua Defu, Huanghua, tỉnh Hà Bắc
-          Da Jinxing Tuyền Châu, thành phố Jinjiang, tỉnh Phúc Kiến
-          Da Richina, huyện Bảo Sơn, Thượng Hải
-          Da Dexin Sơn Đông, thành phố Truy Bác, tỉnh Sơn Đông
-           Ngành công nghiệp da Dazhong Chiết Giang, Haining, tỉnh Chiết Giang
-          Da ô tô Mingxin Chiết Giang, Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang
Chúng tôi sẽ công bố 2 vòng chung kết trong khu vực này vào ngày 3/7. Chúng tôi muốn tất cả các ứng cử viên may mắn.

Hải quan Trung Quốc phát hiện hoạt động buôn lậu da tinh vi

Một mạng lưới buôn lậu da lớn đã bị bắt giữ trong một hoạt động có tên là “Iron Fist” trong khuôn khổ của chương trình chống buôn lậu quốc gia hoạt động “Green Wind” (một chiến dịch được thực hiện để chống buôn lậu nông sản tại Trung Quốc), Hải quan huyện Hoàng phố cho biết vào đầu tháng này.

11 băng nhóm tội phạm đã bị bắt trong vụ án này, trong đó ước tính có trị giá 979 triệu USD, cán bộ Hải quan Trung Quốc cho biết.

Theo trang web ChinaLeather.org, các hoạt động được tiến hành bởi Cục chống buôn lậu của Tổng cục Hải quan, với 11 cơ quan hải quan (tức là chi nhánh Hải quan của tỉnh Quảng Đông, và Quảng Châu, Thâm Quyến, Gongbei, Sán Đầu, Giang Môn, Trạm Giang, Thiên Tân, Thạch Gia Trang, Zhenzhou và Hải quan Hohhot), cơ quan an ninh địa phương và cơ quan chính phủ khác có liên quan cũng như lực lượng hỗ trợ.

Hôm 25/7/2013, sau một lời cảnh cáo của viên chức từ Hải quan Hoàng Phố bắt đầu phân tích dữ liệu nhập khẩu da đối với toàn bộ Hải quan. Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng, họ tìm thấy rằng, giá trị khai báo của “da dê xanh ướt” được nhập khẩu bởi công ty thương mại Thâm Quyến thấp hơn nhiều so với giá trị của hàng hóa, cho thấy sự rủi ro trong việc tính giá hàng. Ngành hải quan đã được cảnh báo bởi những phát hiện. Ngay sau đó, một nhóm công chức hải quan cấp cao đã được thành lập và bắt đầu một cuộc điều tra.

Trong khi điều tra, cán bộ hải quan nhận thấy rằng, một công ty hậu cần có trụ sở tại Hồng Kông, theo khai báo giá trị của “da dê xanh ướt” được nhập khẩu qua cảng Shatian và “da bò” được nhập khẩu qua bến cảng Guangyu của cảng Laogang.

Hai tháng sau, cán bộ hải quan thực hiện bước đột phá trong việc điều tra: một công ty Thâm Quyến liên quan đến một công ty ở Hồng Kông đã bị phát hiện. Một vòng buôn lậu da lớn “thu hút” nhiều “khách hàng” đã bị phát hiện.

Trong khi đó, một doanh nghiệp có trụ sở tại Đông Quan mà buôn lậu số lượng lớn hàng hóa theo việc tính giá hàng cũng được tìm thấy bởi các sĩ quan Hải quan. Các công ty có trụ sở tại Hồng Kông, Thâm Quyến và Đông Quan đã được kết nối thông qua mối quan hệ bất hợp pháp trong vòng buôn lậu.

Vào 18/11/2013, hải quan Hoàng Phố thành lập một nhóm làm việc có tên là “Iron Fist” để đấu tranh chống buôn lậu da. Giai đoạn tháng 11/2013 và tháng 2/2014, thông tin chính thức được xác nhận về những kẻ tình nghi và những người sử dụng đã tham gia vào hoạt động buôn lậu. Các băng nhóm buôn lậu hoạt động tại Quảng Châu, Thâm Quyến và Đông Quan. Những nỗ lực được thực hiện bởi Hải quan đã mở đường cho những bước đột phá cuối cùng. Tại thời điểm này, sau 7 tháng làm việc chăm chỉ, các quan chức hải quan đã hành động.

Sáng ngày 5/3/2014, các hoạt động bí mật thực hiện vụ bắt giữ tại Quảng Châu, Đông Quan, Thâm Quyến, Phật Sơn, Sán Đầu, Mậu Danh, Giang Môn, Thiên Tân, Bảo Bình và Hohhot. 98 vụ bắt giữ đã được thực hiện.

Hoạt động có tên là “Green Wind” bởi Hải quan Hoàng Phố cho đến nay đã bắt giữ 35 trường hợp buôn lậu nông sản (bao gồm cả da), với giá trị ước tính đạt 1 tỉ USD.
Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn:Internet