menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin thị trường giày dép thế giới ngày 20/3/2014

08:46 19/03/2014
Tham gia và tham quan hội chợ da lớn là điều cần thiết hấp dẫn các đơn hàng xuất khẩu. Nhưng Cơ quan phát triển thương mại Pakistan (TDAP) đã thắt chặt hỗ trợ tài chính đối với hai hội chợ trong năm, điều này sẽ làm khó khăn đối với các công ty Pakistan để cạnh tranh và cải thiện xuất khẩu.
Tăng trưởng xuất khẩu da Pakistan vẫn còn bỏ ngỏ

Tham gia và tham quan hội chợ da lớn là điều cần thiết hấp dẫn các đơn hàng xuất khẩu. Nhưng Cơ quan phát triển thương mại Pakistan (TDAP) đã thắt chặt hỗ trợ tài chính đối với hai hội chợ trong năm, điều này sẽ làm khó khăn  đối với các công ty Pakistan để cạnh tranh và cải thiện xuất khẩu.

Các nhà xuất khẩu da đã xem xét hợp tác với TDAP để duy trì sự tham gia của các xưởng thuộc da Pakistan trong hội chợ quốc tế để phát triển địa chỉ liên lạc toàn cầu và quan hệ đối tác. Chủ tịch Sh. Saqib Masood của PTA cho biết, theo The Nation, năm nay có hơn 17 công ty tham gia tại hội chợ Lineapelle tại Bologna, Italia, tại thời điểm này, để trưng bày chất lượng da thành phẩm tốt nhất và thu hút các đơn đặt hàng để thúc đẩy xuất khẩu.

Ông cho biết thêm rằng, với sự hỗ trợ của TDAP, các thợ thuộc da Pakistan có thể giành được những đơn hàng xuất khẩu da và sản phẩm da trên thị trường quốc tế, nhưng ngành da Pakistan đang đối mặt với một sự suy giảm mạnh trong sản xuất, do mâu thuẫn của chính phủ trong chính sách của họ, và nên năng động đối với những ưu tiên xúc tiến xuất khẩu của Cơ quan phát triển thương mại Pakistan.

Sh. Saqib đã chỉ thêm rằng, Pakistan cần nhiều sự hỗ trợ càng tốt để thực hiện tiềm năng to lớn để xuất khẩu. Bởi vậy, ông đã đề nghị TDAP để tăng cường phân bổ vốn đảm bảo gia tăng tham gia các hội chợ ngành da toàn cầu.

Xuất khẩu Ethiopia tăng trưởng mạnh

Kim ngạch xuất khẩu ngành công nghiệp da Ethiopia dao động giữa 60-80 triệu USD trong nửa đầu năm tài chính hiện tại, số liệu tạm thời cho biết.

Viện phát triển công nghiệp da Ethiopia (ELIDI) dự kiến, xuất khẩu sẽ đạt khoảng 172 triệu USD vào năm tài chính kết thúc tháng 8/2014, mà sẽ ở dưới mức mục tiêu ngân sách 192 triệu USD.

Tuy nhiên, đây là mức tăng mạnh mẽ từ Ethiopia và 59% xuất khẩu là da thành phẩm với giá trị gia tăng cao, 27% nguyên liệu thô hoặc sơ chế và 12% là giày dép da và ít hơn 2% là găng tay.

Xuất khẩu da thuộc của Brazil trong tháng 2/2014 tăng mạnh

Theo Bộ ngoại thương Brazil, kim ngạch xuất khẩu da sống và da của nước này trong tháng 2/2014 đạt 248 triệu USD, điều đó có nghĩa là đạt mức cao kỷ lục hàng tháng và tăng 31,3% so với cùng tháng năm ngoái. Hiệu suất tích cực đối với việc bán da thuộc Brazil ra thị trường nước ngoài, được chứng minh liên quan chủ yếu đến việc cải thiện cán cân thương mại Brazil trong vài tháng qua, Bộ phát triển, công nghiệp và ngoại thương (MDIC) cho biết.

Mới đây, thư ký điều hành của MDIC, ông Ricardo Schaefer, nhấn mạnh tầm quan trọng của da thuộc, bởi vậy, mục tiêu của Bộ có thể đạt được trong năm 2014. José Fernando Bello, chủ tịch điều hành của Trung tâm công nghiệp thuộc da Brazil (CICB) cho biết, hoạt động xúc tiến nhằm vượt số lượng xuất khẩu.

Những tin tức liên quan đến xuất khẩu da thuộc đạt mức kỷ lục mới đến trước 2 sự kiện chính của ngành – Fimec – được diễn ra từ ngày 18-21/3, và APLF MM&T tại Hồng Kông, năm nay sẽ có Brazil như Focus Country, vào giữa 31/3 và 2/4. Một loạt việc tiếp thị, truyền thông và sáng kiến bán hàng trong chương trình nghị sự đối với chương trình Hồng Kông, tìm kiếm một xúc tiến da thuộc Brazil lớn hơn trong số những khách hàng có nhu cầu lớn nhất thế giới.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn:Internet