menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin thị trường giày dép thế giới ngày 21/3/2014

15:08 21/03/2014
EU là khách hàng giày dép lớn của Việt Nam và Việt Nam là nhà xuất khẩu giày dép lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc. Trong năm 2013, giày dép được bán sang châu Âu đạt 3,4 tỉ USD, chiếm 33% trong tổng xuất khẩu giày dép của Việt Nam.

Kim ngạch xuất khẩu đồ da Brazil sẽ tăng gấp đôi trong năm nay

Một nhóm thương hiệu đồ da Brazil, theo ‘Brasil by Bags’ cho biết, họ đã rất phấn khởi bởi sự quan tâm và các đơn đặt hàng mà họ có được tại Mipel vào tuần trước, và một số lượng lớn khách mua hàng từ châu Âu, Nga và Trung Đông, Leatherbiz cho biết.

Mười công ty, chủ yếu từ Novo Hamburgo ở phía nam Brazil, gần các xưởng thuộc da của nước này, đã tham dự tour du lịch thế giới có trụ sở tại Milan, sẽ diễn ra tại Mỹ và có khả năng tại Nga, và có khả năng tại Nga, và được tài trợ bởi Hiệp hội xuất khẩu Apex và Abicav (Hiệp hội đồ da Brazil).

Brasil by Bags được đưa ra tại sự kiện da Couromoda Brazil trong tháng 1/2014 để thúc đẩy nghề thủ công của nước này và thành phẩm.

Paulo Kieling, quản lý dự án của Brasil by Bags cho biết :”Khoảng 3 năm trước, chính phủ Brazil đã phán quyết rằng, cá là một nguồn protein tương đối tốt, bởi vậy, họ đã tạo những trang trại nuôi cá, chúng tôi dự kiến tăng sử dụng da cá này. Có nhiều xưởng thuộc da đang làm việc với những loại da này”.

Mục tiêu vào cuối năm nay, xuất khẩu đồ da Brazil sẽ vượt 100 triệu USD, gấp đôi so với năm 2013, một thông báo cho biết.

Mario Hernández Colombia mở cửa hàng đầu tiên tại châu Âu

Thương hiệu đồ da cao cấp Mario Hernández Colombia đã đưa ra thông báo, Moscow sẽ là địa điểm đầu tiên mở cửa hàng của riêng thương hiệu tại châu Âu, Leatherbiz cho biết.

Thương hiệu có hơn 50 cửa hàng tại Colombia, Mexico, Costa Rica, Panama, Venezuela và Aruba. Thương hiệu này đã bán sản phẩm tại Nga kể từ năm 2012 thông qua các nhà phân phối và do kinh doanh có hiệu quả, thương hiệu đã quyết định mở một cửa hàng tại Moscow.

Người sáng lập, Mario Hernández nói về việc công bố phát triển: “Các sản phẩm cao cấp của chúng tôi và chúng tôi phải suy nghĩ cẩn thận về nơi mở cửa hàng; chúng tôi chỉ có thể thiết lập cửa hàng sau cửa hàng. Tuy nhiên, có nhiều triệu phú ở Nga và các nước là cơ hội tuyệt bời cho chúng tôi”.

Công ty dự kiến có thể mở cửa hàng trước khi kết thúc tháng 4. Tiếp theo sẽ mở cửa hàng ở Miami, có lẽ vào cuối năm 2015. Để đề ra mục tiêu trở thành thương hiệu cao cấp đầu tiên của Mỹ La tinh.

EU giảm thuế nhập khẩu giày dép của Việt Nam xuống còn 3-4%

Để tận dụng đầy đủ quy định mới của EU về giảm thuế nhập khẩu giày dép Việt Nam xuống còn 3-4%, Bộ Công Thương đã đề nghị các nhà sản xuất giày dép trong nước phát triển những chính sách dài hạn. Điều này sẽ giúp cải thiện việc cung cấp nguyên liệu trong nước và góp vào sự tăng trưởng ngành công nghiệp thứ cấp.

Chính phủ Việt Nam hy vọng rằng, bằng cách này có thể cải thiện khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp và giảm sự phụ thuộc, mà các công ty có được khi sản xuất cho các thương hiệu quốc tế lớn.

EU là khách hàng giày dép lớn của Việt Nam và Việt Nam là nhà xuất khẩu giày dép lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc. Trong năm 2013, giày dép được bán sang châu Âu đạt 3,4 tỉ USD, chiếm 33% trong tổng xuất khẩu giày dép của Việt Nam.

Chủ tịch Hiệp hội giày dép Việt Nam, ông Nguyễn Đức Thuận cho biết, thực tế rằng, Việt Nam đã tham gia vào GSP là cơ hội lớn đối với giày dép được xuất khẩu từ Việt Nam để cạnh tranh với các sản phẩm của châu Âu.

Biện pháp này đã được thông qua bởi EC sẽ có ảnh hưởng đến các nhà máy giày châu Âu, cũng như thu nhập của các thành viên EU.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn:Internet