menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin thị trường thép Đài Loan tuần tới ngày 21/7/2014

09:48 21/07/2014
Theo thống kê của hải quan Đài Loan, nhập khẩu sản phẩm thép mạ kẽm nhúng nóng (HGI) trong nửa đầu năm 2014 đạt 182.370 tấn.
(VINANET) - CSC có thể giữ giá không thay đổi trong tháng 9

China Steel Corp. (CSC), nhà sản xuất thép cac bon lớn nhất tại Đài Loan, sẽ thông báo giá mới trong tháng 9 vào thứ 6  (18/7).

Giá quặng sắt giảm mạnh trong thời gian trước đó, các khách hàng dự kiến CSC có thể cắt giảm giá hơn nữa. Tuy nhiên, giá quặng sắt hồi phục và tăng trong những ngày này.

Ngoài ra, các nhà xuất khẩu Trung Quốc đang đưa ra giá cạnh tranh và cung cấp từ Nhật Bản và Hàn Quốc duy trì ở mức ổn định.

Trong trường hợp này, CSC sẽ giữ giá thép tấm không thay đổi trong tháng 9, do không có sự thay đổi lớn đối với giá thép tấm quốc tế.

Nhập khẩu thép HGI của Đài Loan trong nửa đầu năm 2014 tăng

Theo thống kê của hải quan Đài Loan, nhập khẩu sản phẩm thép mạ kẽm nhúng nóng (HGI) trong nửa đầu năm 2014 đạt 182.370 tấn.

Nhập khẩu trung bình tháng đạt khoảng 30.000 tấn. Trung Quốc là thị trường xuất khẩu thép HGI lớn nhất sang Đài Loan, với 135.082 tấn, chiếm khoảng 75% trong tổng nhập khẩu.

Nhật Bản là nhà cung cấp thép HGI lớn thứ hai sang Đài Loan với 45.601 tấn, chiếm 25% trong tổng kim ngạch.

CSC Đài Loan dự kiến giữ giá không thay đổi trong tháng 9

Căn cứ vào giá thép phẳng đưa ra vào tháng 8 bởi Baosteel, Wisco, Anshan và các nhà máy thép khác của Trung Quốc, China Steel Corp. (CSC) Đài Loan dự kiến giữ giá không thay đổi trong tháng 9 tại thị trường nội địa.

Một người tham gia thịt rường cho biết, trái với giá quặng sắt trước đó giảm 90 USD/tấn, nhưng báo giá của thép cán nóng vững.

Nhìn chung, do các nhà máy thép lớn tại Trung Quốc đưa ra báo giá hàng tháng và có thể tiếp cận với thị trường để phản ánh chi tiết thị trường, thị trường thép quốc tế sẽ ổn định hơn trước.

CSC Đài Loan có thể giữ giá thép tấm AP không thay đổi trong tháng 8

China Steel Corp. (CSC), nhà sản xuất thép cac bon lớn nhất tại Đài Loan sẽ đưa ra giá mới đối với thép tấm AP (vật liệu không có chứng nhận của nhà máy) trong tháng 8 vào ngày 18/7.

Trong khi đó, CSC đã nhận được các đơn đặt hàng cao hơn so với dự kiến.

Bởi vậy, CSC có thể không tăng nguồn cung trong tháng 8 và rất có thể, công ty sẽ duy trì nguồn cung thép tấm AP như trong tháng 7.

Do không có thay đổi lớn đối với giá giao dịch thép tấm nội địa, CSC có thể quyết định giữ giá thép tấm AP không thay đổi trong tháng 8.

Vũ Lanh

Nguồn: Vinanet/Bloomberg

Nguồn:Internet