menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin thị trường thép Đài Loan tuần tới ngày 9/02/2015

21:38 09/02/2015
Yieh United Steel Corp. (Yusco), nhà máy thép không gỉ lớn nhất khu vực Đông Nam Á, đã thông báo cắt giảm giá sản phẩm thép không gỉ nội địa trong tháng 2.

(VINANET) - Yusco dự kiến sẽ cắt giảm giá thép không gỉ nội địa trong tháng 2

Yieh United Steel Corp. (Yusco), nhà máy thép không gỉ lớn nhất khu vực Đông Nam Á, đã thông báo cắt giảm giá sản phẩm thép không gỉ nội địa trong tháng 2.

Công ty này đã hoãn thông báo mức giá mới nhất vào thời điểm này và đưa ra giá không chính thức. Các nhà máy khác cũng hoãn đưa ra mức giá.

Các nhà máy thép không gỉ Đài Loan quyết định cắt giảm giá nội địa đối với sản phẩm thép không gỉ 300 thêm 2.000-3.000 NTD/tấn trong tháng 2. Hầu hết các khách hàng vẫn đợi cập nhật giá vào thời điểm này.

Tang Eng Đài Loan cắt giảm giá thép không gỉ thị trường nội địa trong tháng 2

Tang Eng, một trong những nhà sản xuất thép không gỉ lớn tại Đài Loan đã thông báo cắt giảm giá thép cán nóng không gỉ và sản phẩm thép phẳng cán nguội thị trường nội địa thêm 2.000-3.000 NTD/tấn trong tháng 2, do giá nickel giảm.

Sau khi cắt giảm giá, niêm yết giá đối với thép cuộn cán nóng loại 304 với độ dày 2mm ở mức 77.500-78.500 NTD/tấn, thép cuộn cán nguội với 2B và độ dày 2mm ở wmcs 84.000-85.000 NTD/tấn.

Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh chính Yieh United Steel Corp. (Yusco) sẽ không đưa ra giá trong tháng 2, do biến động gần đây trên thị trường.

Giá thép cuộn cac bon Đài Loan không thay đổi trong tháng 2

Các nhà máy thép cuộn cac bon Đài Loan đã đưa ra giá mới nhất để giữ không thay đổi trong tháng 2. Đây là lần thứ hai mà tất cả các nhà máy thép giữ giá không thay đổi.

Các nhà phân tích thị trường cho biết, giá chào từ Trung Quốc sang Đài Loan vẫn duy trì ở mức cao và giá thấp đã giảm tại Đài Loan. Bởi vậy, giá thép cuộn cac bon thị trường Đài Loan dự kiến sẽ vững trong tháng 2.

Tuy nhiên, các nhà máy thép cuộn Trung Quốc đưa ra mức giá thấp đối với các nhà sản xuất ốc vít thị trường nội địa. Điều này có thể ảnh hưởng đến xuất khẩu ốc vít tại Đài Loan. Đây có thể khiến China Steel Corporation (CSC) cắt giảm giá thép cuộn và ảnh hưởng đến giá thị trường Đài Loan.

Giá thép mạ kẽm của Đài Loan chạm mức đáy

Chung Hung Steel Đài Loan đã hủy giảm giá 200 NTD/tấn đối với thép cuộn mạ kẽm trong tháng 2 và nhà máy thép mạ đã cắt giảm sản lượng, nhằm ngăn chặn giá giảm hơn nữa.

Mức giá hiện nay tương tự với mức giá cuối tháng 12/2014.

Bên cạnh đó, do thiếu hụt nguồn cung đối với một số loại thép có độ dày cụ thể, giá thép mạ kẽm sẽ duy trì ổn định trong ngắn hạn.

Một số người tham gia thị trường cho biết, giá thép mạ kẽm của Đài Loan đã chạm mức đáy và giao dịch có thể sớm được cải thiện.

Vũ Lanh

Nguồn: Vinanet/Bloomberg

Nguồn:Internet