menu search
Đóng menu
Đóng

Thủ tướng Chính phủ cho phép VNPT tham gia xây dựng hệ thống cáp quang biển quốc tế APG

14:45 23/11/2009
Thủ tướng Chính phủ vừa có công văn chấp thuận chủ trương Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tham gia đầu tư dự án xây dựng hệ thống cáp quang biển quốc tế APG. Thủ tướng yêu cầu VNPT phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành hữu quan để bảo đảm giải quyết thỏa đáng những vấn đề đặt ra từ dự án trên.
 
Đường cáp quang Asia-Pacific Gateway (APG) sẽ kết nối trực tiếp các nền kinh tế Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Phi-líp-pin, Hồng Công, Việt Nam, Thái Lan và Xin-ga-po. APG có tổng chiều dài 8.000km, chạy từ Hàn Quốc tới Ma-lai-xi-a với băng thông ban đầu là 4 Tbps (1Tbps = 1.024 Gigabit/s).
 
Dự kiến đường cáp AGP sẽ đi vào hoạt động từ quý III-2011, với số vốn đầu tư chung của các hãng viễn thông: China Telecom, China Unicom, Chunghwa Telecom, KT, NTT Communications, PLDT, Telekom Malaysia và VNPT. Kênh thông tin này sẽ đáp ứng nhu cầu trao đổi dữ liệu trong khu vực đang tăng nhanh, cộng với sự phát triển năng động của các nền kinh tế trong vùng. APG cũng được sử dụng làm giải pháp dự phòng cho các tuyến cáp biển hiện tại.
 

Nguồn:Báo đầu tư