menu search
Đóng menu
Đóng

Tiêu điểm thị trường hàng hóa tuần đến ngày 18/4/2015

15:21 17/04/2015
Trong tuần qua, thị trường trong nước có những điểm đáng chú ý sau: Vẫn giữ nguyên giá xăng dầu.50 mặt hàng sữa dành cho trẻ em sẽ giảm giá, với mức giảm 0,4-4%...

Trong tuần qua, thị trường trong nước có những điểm đáng chú ý sau: Vẫn giữ nguyên giá xăng dầu.50 mặt hàng sữa dành cho trẻ em sẽ giảm giá, với mức giảm 0,4-4%...

Vẫn giữ nguyên giá xăng dầu

Liên Bộ Công Thương – Tài chính yêu cầu các doanh nghiệp xăng dầu được phép xả Quỹ bình ổn và giữ nguyên giá xăng dầu, thời gian áp dụng từ 15h chiều ngày 13/4/2015. Theo đó, Quỹ bình ổn giá xăng dầu được xả 991 đồng/lít đối với xăng, giảm 29 đồng/lít so với trước.

50 mặt hàng sữa dành cho trẻ em sẽ giảm giá, với mức giảm 0,4-4%

Kể từ 20/4 tới đây 50 mặt hàng sữa dành cho trẻ em sẽ giảm giá, với mức giảm 0,4-4% sau khi doanh nghiệp sữa phải bỏ chi phí quảng cáo khỏi cơ cấu giá kê khai của một số mặt hàng. Bộ Tài chính cho biết 5 công ty gồm: MeadJohnson Nutrition Việt Nam, Friesland Campina Việt Nam, Nestle Việt Nam, Công ty Dinh Dưỡng 3A và Công ty Tiên Tiến vừa gửi hồ sơ cập nhật giá cho các sản phẩm sữa trẻ em dưới 6 tuổi.

Hà Nội: Thị trường điện lạnh đã bắt đầu sôi động

Hiện thời điểm này thị trường điện lạnh cho mùa hè đã bắt đầu sôi động, với hàng loạt sản phẩm, mẫu mã mới ra đời. Như máy điều hòa, thiết bị làm mát năm nay nhiều nhiều mẫu mã đa dạng, dịch vụ lắp đặt miễn phí lại thêm nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá đến 20-30% cùng nhiều quà tặng giá trị... Tuy nhiên, cũng cảnh báo người tiêu dùng nên thận trọng khi quyết định mua một sản phẩm để tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Hàng Thái Lan và Nhật Bản tràn ngập thị trường nội địa

Theo lộ trình, thuế nhập khẩu hàng ngàn mặt hàng từ các nước như Thái Lan và Nhật Bản vào Việt Nam sẽ dần về 0% , với mẫu mã và chất lượng hơn hẳn hàng Trung Quốc nên hàng hóa nhập từ hai thị trường này đang tràn ngập thị trường nội địa, càng làm sức ép cạnh tranh đối với doanh nghiệp nội thêm phần khốc liệt.

Cảnh báo người tiêu dùng: cam Trung Quốc đội lốt cam Vinh

Hiện mùa cam Vinh đã vào cuối vụ, nên số lượng cam ít và giá rất cao, nếu mua tại vườn có giá từ 100.000 – 110.000 đ/kg, còn bán lẻ cũng phải 110.000 đ/kg, trung bình là 120.000 – 130.000 đ/kg, mặc dù giá cao nhưng không có đủ cam để bán, nhân viên hỗ trợ khách hàng của Trang trại cam Vinh Kỳ Yến, CTCP Trang tại Nông sản Phủ Quỳ (Nghệ An) cho biết.

Nhưng trên thị trường thời gian này, tại các chợ dầu mối, cam giá rẻ đồ về với số lượng lớn, nguồn gốc của các loại cam này chủ yếu là từ Trung Quốc, để dễ bán hơn, nhiều người không ngần ngại gắn má những loại quả đặc sản trên để đánh lừa người tiêu dùng. Vì vậy, cảnh bảo người tiêu dùng kẻo mua phải cam Trung Quốc đội lốt cam Vinh.

NG.Hương

Nguồn: Vinanet tổng hợp

Nguồn:Vinanet