menu search
Đóng menu
Đóng

Tiêu thụ nhôm của Trung Quốc sẽ tăng 20% trong năm nay

14:00 19/05/2010
Công ty CBI China Co., nhận định, nhu cầu nhôm tại Trung Quốc, quốc gia sản xuất và tiêu thụ nhôm lớn nhất thế giới, sẽ tăng 20% trong năm nay nhờ kinh tế hồi phục.

Công ty CBI China Co., nhận định, nhu cầu nhôm tại Trung Quốc, quốc gia sản xuất và tiêu thụ nhôm lớn nhất thế giới, sẽ tăng 20% trong năm nay nhờ kinh tế hồi phục.

Eric Zhang, chuyên gia phân tích của công ty nghiên cứu và dự báo hàng hoá có trụ sở tại Thượng Hải này cho hay, nhu cầu nhôm năm ngoái đạt 14,02 triệu tấn và sẽ tăng 20% trong năm nay.

Trung Quốc dự kiến sẽ sản xuất 17,4 – 18 triệu tấn nhôm sơ chế trong năm nay. Thị trường vẫn sẽ dư cung mặc dù nước này đã có những nỗ lực cắt giảm sản lượng.

Dự báo của CBI cũng giống với dự báo của United Co., Rusal – công ty sản xuất nhôm lớn nhất thế giới – khi công ty này trong thông báo tuần trước cho rằng nhu cầu nhôm tại nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới sẽ tăng 20% trong năm nay.

Giá nhôm đã tăng 45% trong năm 2009 nhờ gói kích cầu của chính phủ Trung Quốc.

Giá nhôm giao sau 3 tháng tại LME đang ở dưới 2.000 USD/tấn - lần đầu tiên kể từ tháng 2 năm nay, trong phiên giao dịch ngày 18/5, do giá hàng hoá sụt giảm trước lo ngại nhu cầu nguyên liệu thô sẽ giảm sút sau khi các nước châu Âu giảm bớt ngân sách để kiềm chế lạm phát. Tại Singapore sáng nay 19/5, giá nhôm ở mức 2.007 USD/tấn. Giá kim loại này đã giảm 9,6% kể từ đầu năm tới nay.

Dự trữ nhôm tại Sở giao dịch Thượng Hải đã tăng 61% trong năm nay do các nhà sản xuất Trung Quốc tăng dự trữ trước triển vọng nhu cầu sẽ cải thiện nhờ kinh tế toàn cầu hồi phục.

(NH - Vinanet)