menu search
Đóng menu
Đóng

Tin kinh tế trong nước ngày 8/10

14:23 08/10/2008
Kinh tế trong nước ngày 8/10 có những điểm đáng chú ý: Giá xăng giảm 500 đ/lít, Việt Nam sẽ là thị trường lớn trong lĩnh vực điện tử, VN-Index sát xuống ngưỡng 400 điểm...

*Giá xăng giảm 500 đồng/lít

Từ 0 giờ ngày 8/10, giá xăng bán lẻ trên toàn quốc sẽ giảm 500 đồng/lít theo phương án vừa được Tổ giám sát và điều hành giá xăng dầu thông qua.

Theo đó, giá xăng Mogas 92 sẽ giảm từ 17.000 đồng xuống còn 16.500 đồng/lít; giá xăng Mogas 95 giảm từ 17.500 đồng xuống còn 17.000 đồng/lít. Trước đó, đầu tháng này, các doanh nghiệp cũng đã lần lượt giảm giá bán dầu hỏa từ 18.000 đồng xuống còn 17.000 đồng/lít. Trong lần điều chỉnh này, giá dầu diesel và dầu mazut vẫn giữ ở mức hiện tại.

*Cải thiện điều kiện làm việc cho lao động ngành may

Sáng 7-10, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) và Công ty Tài chính quốc tế (IFC), thành viên của Ngân hàng thế giới, phối hợp khai trương chương trình "Việc làm tốt hơn" (Better Work), với mục tiêu cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân ngành may và nâng cao sức cạnh tranh của ngành may Việt Nam.

*VN-Index xuống sát ngưỡng 400 điểm

Ngày hôm nay, chỉ số VN-Index của Sàn chứng khoán TP.HCM chỉ còn đưa đầy 2 điểm nữa là rớt xuống dưới ngưỡng 400 điểm. Trong khi đó, HASTC-Index đã xuống dưới 130 điểm.

Lượng cầu cổ phiếu tăng đôi chút do một số nhà đầu tư quyết định mua vào trước các ngưỡng điểm tâm lý quan trọng (400 điểm và 130 điểm) nhưng vẫn bị áp đảo bởi lượng cung. Đa số các cổ phiếu giảm giá mạnh. Khối lượng giao dịch tăng nhẹ.

*Việt Nam sẽ là thị trường lớn trong lĩnh vực điện tử

Tập đoàn Tư vấn và Nghiên cứu Công nghệ Thông tin Gartner Inc, Mỹ khẳng định trong một tương lai không xa, Việt Nam sẽ trở thành một thị trường lớn của khu vực trong lĩnh vực điện tử. Theo tập đoàn này, mức tăng trưởng của thị trường bán dẫn châu Á-Thái Bình Dương trong năm nay có thể giảm xuống 5,2% và doanh thu chỉ đạt hơn 157 tỷ USD, tăng gần 5,2% so với  năm trước.

*Khởi công xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện ôtô Nhật Bản

Tại KCN Quang Châu - Bắc Giang (Kinh Bac City), Cty TNHH Nichirin VN khởi công xây dựng nhà máy sản xuất các loại ống dây dẫn dùng cho xe máy và ôtô. Nhà máy được xây dựng trên nền diện tích 4ha, với vốn đầu tư ban đầu khoảng 8 triệu USD và dự kiến sẽ hoạt động từ giữa năm 2009. Nichirin hiện chiếm thị phần lớn nhất ở thị trường nội địa Nhật Bản về các loại ống và dây dẫn phanh, ống trợ lực tay lái, ống điều hòa và các loại ống, dây dẫn khác cho xe máy, ôtô.

*Bắt đầu bán vé tàu Tết

Ngày 7/10, ga Sài Gòn bắt đầu tiếp nhận đăng ký danh sách mua vé tàu Tết tập thể. Hành khách mua vé lẻ cũng có thể đặt chỗ trên mạng trước 60 ngày.

 

Nguồn:Vinanet