menu search
Đóng menu
Đóng

Tổng hợp tình hình kinh tế trong nước ngày 24/9

08:22 25/09/2008

Tình hình kinh tế trong nước ngày  24/9 diễn biến với những thông tin đáng chú ý: Bất động sản VN vẫn hấp dẫn nhất châu Á; Công bố 9 nhóm hàng nông sản chủ lực đến 2020; Giá vàng trong nước giảm mạnh;...

* Với mặt bằng lãi suất phổ biến của các ngân hàng thương mại ở mức khá cao như hiện nay thì việc tiếp cận với các nguồn vốn để duy trì và mở rộng sản xuất, kinh doanh đã trở thành khó khăn của các doanh nghiệp, trong khi nhu cầu vay vốn của các doanh nghiệp trong những tháng cuối năm càng lớn. Trước tình hình đó, VCCI đã có công văn đề nghị Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam thực hiện ngay việc giảm lãi suất cho vay đối với các doanh nghiệp.

* Tại hội thảo "BĐS VN 2008" diễn ra ngày hôm qua (23-9), các chuyên gia bất động sản cho rằng xét trên bình diện chung, Việt Nam hiện tại vẫn là một trong những nước có cơ hội đầu tư bất động sản hấp dẫn nhất châu Á. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, các nhà đầu tư nước ngoài vẫn khó khăn trong các vấn đề tiếp cận tìm hiểu thông tin và thủ tục đầu tư.

* Dựa trên tiêu chí về lợi thế cạnh tranh và có thị trường xuất khẩu ổn định, 9 nhóm hàng nông sản gồm: lúa gạo; rau, đậu các loại; cà phê; cao su; hồ tiêu; điều; chè; cây ăn quả và ca cao được đưa vào “Chiến lược Phát triển trồng trọt đến năm 2020”. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đã đề ra định hướng phát triển trồng trọt cho từng loạt nônh sản, từng vùng.

* Bộ Bộ Giao thông Vận tải vừa được giao nghiên cứu việc điều chỉnh các điều kiện cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không đảm bảo phù hợp với thực tế kinh doanh vận chuyển hàng không được quy định. Theo đó, nếu sau 24 tháng được cấp giấy phép mà hãng hàng không không đi vào khai thác, không có chứng chỉ nhà khai thác sẽ bị thu hồi giấy phép.

* Thời gian vừa qua, TPHCM phải chi hàng trăm tỷ đồng ngân sách để hỗ trợ xe buýt, thế nhưng một nguồn thu không nhỏ từ quảng cáo trên xe buýt lại chưa được phép khai thác để giảm bớt gánh nặng cho ngân sách. Theo đề án “Quảng cáo thương mại bên ngoài thân xe buýt” của được Sở Giao thông Vận tải TPHCM, các doanh nghiệp kinh tế chỉ được quảng cáo trên xe buýt với hình thức quảng cáo theo quy định thông qua đấu giá, đồng thời phương thức ăn chia phải đảm bảo được lợi ích chính đáng của cả hai phía – nhà nước và doanh nghiệp vận tải

* Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/9, chỉ số chứng khoán 2 sàn đều quay đầu lao dốc với khối lượng giao dịch sụt giảm mạnh. VN-Index giảm 10,82 điểm (2,32%) xuống còn 455,05 điểm, HaSTC-Index trên sàn Hà Nội cũng giảm 1,15 điểm (0,75%) xuống còn 151,47 điểm.

* Giá vàng giảm trở lại trên thị trường thế giới cùng với sức cầu trên thị trường trong nước kém, sáng nay 24/9, giá các thương hiệu vàng miếng như SJC, Bảo Tín Minh Châu cùng niêm yết bán ra ở mức 1,81 triệu đồng/chỉ.

(Kinhte24h.com)

 

Nguồn:Vinanet