menu search
Đóng menu
Đóng

Tổng quan thị trường hàng hoá thế giới ngày 26/7/2010

12:59 26/07/2010

Tuần kết thúc ngày 23/7: Giá đồng tăng 9%; Giá lúa mì tăng 1,5%; Giá dầu tăng 4%; Giá ca cao giảm 6%.
  
  

Tuần kết thúc ngày 23/7: Giá đồng tăng 9%; Giá lúa mì tăng 1,5%; Giá dầu tăng 4%; Giá ca cao giảm 6%.

Chỉ số CRB của 19 loại hàng hoá nguyên liệu thô giảm trong phiên cuối tuần nhưng tăng 2% trong cả tuần. Chỉ số này đã tăng 3% trong tháng 7 và là tháng tăng mạnh nhất kể từ tháng 2.

USD giảm và thông tin kinh tế tích cực đã hỗ trợ cho giá hầu hết các loại hàng hoá tăng lên, tuy nhiên những lo lắng về thể trạng mong manh của các ngân hàng châu Âu đã giới hạn mức tăng.

Giá đồng, một trong các kim loại công nghiệp chính yếu, đã tăng 0,7% trong phiên cuối tuần trước và tăng tổng cộng 9% trong tuần. Cả 5 phiên giao dịch tuần trước, giá đồng đều tăng. Đây cũng là tuần tăng mạnh nhất của giá kim loại đỏ kể từ ngày 21/2, nhờ USD suy yếu so với Euro và các thông tin kinh tế tốt lành ở cả hai bờ Đại Tây Dương, cùng với nhu cầu mua tăng tại quốc gia tiêu thụ đồng số 1 thế giới là Trung Quốc.

Giá dầu mỏ tăng hơn nửa phần trăm trong phiên cuối tuần qua, và tăng hơn 4% trong cả tuần bởi những lo ngại cơn bão nhiệt đới sẽ đe doạ sản lượng dầu mỏ tại Vịnh Mexico. Giá dầu trong phiên 22/7 đã ở mức cao của 11 tuần, làm dấy lên hy vọng giá có thể thử mức kháng cự quan trọng là 80 USD/thùng trong tuần này, trước khi suy yếu trở lại.

Trên thị trường nông sản, nỗi lo hạn hán ở khu vực Biển Đen đã hỗ trợ lúa mì tăng thêm 1,5% trong tuần qua và tăng tổng cộng 28% kể từ đầu tháng 7 – tháng tăng mạnh nhất kể từ năm 1996, bởi lo ngại nguồn cung từ Nga - quốc gia xuất khẩu lúa mì số 1 thế giới - giảm.

Giá ca cao tăng gần 2% trogn phiên cuối tuần nhưng lại giảm tổng cộng 6% trong cả tuần - tuần giảm mạnh nhất kể từ giữa tháng 5 - bởi các yếu tố kỹ thuật, đứng đầu là sự đáo hạn.

Các nhà đầu tư hiện đang dõi theo kết quả kinh tế vĩ mô tại Mỹ công bố trong tuần này để có cái nhìn tổng quát hơn về sự hồi phục của nền kinh tế số 1 thế giới, bao gồm doanh số bán nhà mới xây công bố ngày 26/7, số lượng nhà được cấp phép xây dựng công bố ngày 27/7, cùng các thông tin về đơn đặt hàng lâu bền; tỷ lệ thất nghiệp lần đầu và chỉ số sản xuất của New York.

(Nguyễn Hằng)