menu search
Đóng menu
Đóng

Tổng quan tin kinh tế trong nước ngày 27/10/2008

08:24 28/10/2008
Tình hình kinh tế trong nước ngày 27/10 có những điểm đáng chú ý: Chỉ số giá tiêu dùng tháng 10 giảm 0,19%; Vốn FDI tính từ đầu năm đến nay đạt hơn 59,3 tỉ USD....

*Chỉ số giá tiêu dùng tháng 10 giảm 0,19%

Tổng cục Thống kê vừa công bố chỉ số giá tiêu dùng cả nước trong tháng 10 với mức giảm 0,19%, và đây là tháng giảm duy nhất tính từ đầu năm đến nay. Với mức giảm này, CPI 10 tháng của năm 2008 đạt mức 21,64%.

*Vốn FDI mười tháng đạt hơn 59,3 tỉ USD

10 tháng nguồn vốn cam kết đầu tư là 59,3 tỷ USD trong đó vốn đầu tư thực hiện là 9,1 tỷ USD tăng 38% so cùng kỳ.

Trong tháng 10, cả nước có 68 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 2 tỉ USD, đưa tổng số dự án cấp mới trong mười tháng đầu năm nay lên 953 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký là 58,3 tỉ USD.

*3 triển lãm quốc tế hàng công nghiệp

Ngày 30-10, tại TP HCM sẽ khai trương cùng một lúc 3 triển lãm quốc tế về hàng công nghiệp tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn vừa hoàn thành ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7). Đứng ra tổ chức triển lãm này gồm: Công ty Chan Chao International của Đài Loan, Planetfair và Hanover-Messe International của CHLB Đức.

3 triển lãm giới thiệu cho khách hàng về gia công và chế tạo cơ khí; xu hướng và công nghệ mới nhất trong lĩnh vực kỹ thuật điện, các sản phẩm trong ngành năng lượng; công nghệ và thiết bị trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và xử lý nước. 130 công ty nước ngoài của các nước Ô-xtrây-li-a, Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Đức, Nhật Bản, I-ta-li-a... đã đăng ký tham gia triển lãm với mong muốn thâm nhập vào thị trường cũng như tìm các đối tác Việt Nam để làm ăn lâu dài.

*ASEAN+3 thống nhất tăng cường sản xuất lương thực

Bộ trưởng Nông lâm nghiệp các nước ASEAN và các nước đối tác Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc (AMAF+3) vừa cam kết tăng cường an ninh lương thực trong bối cảnh giá lương thực và năng lượng gần đây biến động mạnh. 

*Nhiều loại trái cây VN xuất khẩu vào Châu Âu khi đạt chứng nhận Global-GAP

Đến nay, đã có hơn 18.000 nông và ngư dân VN được Metro tập huấn để đạt chứng nhận Global - GAP. Nhiều loại trái cây VN đã tăng lượng hàng xuất khẩu khi đạt chứng chỉ này như bưởi Năm Roi (Vĩnh Long) đã xuất khẩu 320 tấn trong 6 tháng, thanh long dự kiến sẽ xuất khẩu 500 tấn trong vụ mùa tới, bên cạnh xoài cát Hoà Lộc, vú sữa Lò Rèn, bơ Đadako...

*Sàn vàng kéo dài thời gian giao dịch đến 23h

Kể từ ngày 27/10, khách hàng của sàn vàng ACB sẽ được thực hiện nhận lệnh đến 23h tại 18 điểm giao dịch, đặt lệnh qua Internet và điện thoại.

Cụ thể, ở TP HCM, lệnh đặt mua - bán của khách hàng được thực hiện đến 23h tại Sở Giao dịch TP HCM, chi nhánh Sài Gòn, Chợ Lớn, Tân Bình, Phú Lân, Phòng Giao dịch Gò Vấp, Hồ Văn Huê, Lê Quang Định, Bàu Cát, Callcenter 247.

Tại Hà Nội, các điểm nhận lệnh có Sở Giao dịch Hà Nội, chi nhánh Cửa Nam và Hà Nội. Ở các tỉnh khác, nhà đầu tư giao dịch đến 23h tại Sở Giao dịch Hải Phòng, chi nhánh Đà Nẵng, Huế, Bình Dương, Vũng Tàu, Cà Mau.

*Việt Nam là chủ nhà hội nghị lúa gạo quốc tế 2010

Tổng Giám đốc IRRI vừa công bố quyết định tại Hà Nội, với sự chứng kiến của Bộ trưởng NN-PTNT Cao Đức Phát: Hà Nội -Việt Nam sẽ là địa điểm tổ chức Hội nghị lúa gạo quốc tế lần thứ 3 (IRC-2010) vào năm 2010, cùng với sự kiện kỷ niệm lần thứ 50 ngày thành lập Viện nghiên cứu lúa quốc tế (IRRI). Đây là Hội nghị quốc tế lớn nhất về lúa gạo, thức ăn chủ yếu của gần một nửa dân số thế giới.

 

Nguồn:Vinanet