Phó Chủ tịch Toyota Mitsuo Kinoshita đánh giá kết quả trên là "nghiêm trọng" và cho rằng nguyên nhân là do sự thay đổi nhanh chóng của môi trường kinh doanh, trong đó có việc đồng USD yếu và giá nguyên liệu thô gia tăng. Theo ông, Toyota sẽ gặp nhiều khó khăn để có thể đạt được mục tiêu bán 10,4 triệu ô tô năm 2009, và nếu thành công thì hãng sẽ trở thành công ty đầu tiên trên thế giới có doanh số bán ô tô vượt ngưỡng 10 triệu chiếc trong 1 năm.
Trong quý II/08, doanh số bán ô tô của Toyota tại châu Âu và Bắc Mỹ đều giảm lần lượt 9,6% và 4,3% xuống 301.000 chiếc và 729.000 chiếc trong bối cảnh kinh tế tăng trưởng chậm lại và giá xăng dầu leo thang tác động tiêu cực tới chi tiêu tiêu dùng và làm thay đổi xu hướng tiêu dùng thường tập trung vào các dòng xe hơi lớn và xe tải "ngốn" nhiều nhiên liệu.
Trong 6 tháng đầu năm 2008, Toyota đã bán được 4.817.941 ô tô trên thị trường thế giới, cao hơn mức 277.532 chiếc của đối thủ GM (Mỹ). Hiện Toyota đang tăng cường tập trung vào các thị trường mới nổi như Trung Quốc, Ấn Độ, Nga và Braxin để bù trừ sự yếu kém ở các thị trường phát triển trong khi chuyển hướng sản xuất ô tô cung cấp cho thị trường Mỹ sang các loại xe hơi nhỏ hơn và xe lai.
( Vietstock)
Nguồn:Internet