menu search
Đóng menu
Đóng

TP Hồ Chí Minh: Thị trường bánh Trung Thu sôi động từ đầu mùa

16:30 25/08/2014
Từ giữa tháng 8/2014, thị trường bánh Trung Thu tại Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu sôi động với nhiều mẫu mã, thương hiệu truyền thống trong và ngoài nước, được các đơn vị sản xuất, kinh doanh giới thiệu ra thị trường, thu hút được lượng đơn hàng tăng ngay từ đầu mùa vụ với giá tăng từ 5-10%.

Từ giữa tháng 8/2014, thị trường bánh Trung Thu tại Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu sôi động với nhiều mẫu mã, thương hiệu truyền thống trong và ngoài nước, được các đơn vị sản xuất, kinh doanh giới thiệu ra thị trường, thu hút được lượng đơn hàng tăng ngay từ đầu mùa vụ với giá tăng từ 5-10%.

Đơn hàng tăng nhanh từ đầu mùa

Tại cửa hàng kinh doanh bánh Trung Thu Như Lan, đường Hàm Nghi, quận 1, lượng bánh bán ra mỗi ngày đạt hàng trăm sản phẩm, trong đó dòng sản phẩm vi cá thập cẩm và đậu xanh sen dành cho người ăn kiêng, ít đường được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn.

Theo chủ điểm kinh doanh bánh Trung Thu ở đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, nhằm thu hút khách hàng và cạnh tranh doanh số với những đơn vị khác, điểm bán này thực hiện nhiều phương thức kinh doanh đa dạng gồm nhận đơn hàng qua điện thoại, bán hàng qua mạng, giao hàng tận nơi, chiết khấu ưu đãi cho những đơn hàng lớn.

Hiện nay, điểm kinh doanh bánh Trung Thu này nhận được khá nhiều đơn hàng của các công ty, cơ sở sản xuất nhỏ với số lượng từ 10-50 hộp để biếu tặng cho công nhân, người lao động.

Ngoài ra, những ngày gần đây khách vãng lai cũng tăng dần, nhưng số lượng bánh Trung Thu bán ra vẫn chưa nhiều vì chủ yếu mua để ăn thử hoặc biếu tặng người thân.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, các điểm kinh doanh bánh Trung Thu đã "phủ sóng" hầu hết các tuyến đường trong khu vực nội thành cũng như ngoại thành; trong đó chiếm số lượng lớn các điểm bán vẫn là một số thương hiệu quen thuộc với người dân thành phố như Kinh Đô, Đồng Khánh, Như Lan, Bibica… với những gian hàng được đầu tư, trang trí bắt mắt để gây sự chú ý đối với người tiêu dùng.

Tuy nhiên, khác với những năm trước, mùa bánh Trung Thu năm nay các điểm kinh doanh không trưng bày đại trà hàng hóa mà mỗi mẫu sản phẩm được giới thiệu với số lượng có hạn.

Để kinh doanh hiệu quả, nhiều đơn vị phải tự cân đối cung cầu, đảm bảo sản phẩm đáp ứng đủ nhu cầu khách hàng nhưng không để hàng tồn kho quá nhiều.

Một số doanh nghiệp nhận định thị trường bánh Trung Thu năm 2014 đang vào mùa bán buôn sôi động, có dấu hiệu tích cực để kỳ vọng sức mua sẽ tăng cao, đặc biệt là các đơn hàng từ cơ quan, xí nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Phó Tổng Giám đốc Công ty Kinh Đô, cho biết với 2.800 tấn bánh Trung Thu (tăng 15% so với năm 2013) phục vụ thị trường, tính đến thời điểm này sản lượng tiêu thụ bánh Trung Thu Kinh Đô đã tăng 9% so với cùng kỳ.

Bên cạnh nhu cầu thưởng thức của các hộ gia đình, những tổ chức, doanh nghiệp đặt hàng để biếu tặng người lao động, đối tác, khách hàng… cũng được triển khai sớm hơn những năm trước và tăng đáng kể.

Không chỉ dừng lại ở thị trường trong nước, Kinh Đô còn xuất khẩu gần 100.000 bánh Trung Thu (khoảng 3 tấn) sang thị trường Mỹ và sắp tới là thị trường Campuchia. Dự kiến, tổng sản lượng bánh Trung Thu sang thị trường Mỹ đến cuối mùa sẽ đạt 20 tấn các loại.

Giá tăng nhẹ, chú trọng chất lượng

Với chủ đề “Vui trọn vẹn ấm tình thân,” Công ty cổ phần Bibica tung ra thị trường khoảng 530 tấn sản phẩm (tăng 15% so với cùng kỳ năm trước) với 60 chủng loại với giá tăng từ 5 đến 10%. Cụ thể, sản phẩm bình dân có giá bán lẻ dao động từ 36.000-130.000 đồng/sản phẩm; sản phẩm sang trọng, cao cấp từ 350.000-790.000 đồng/hộp.

Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bibica, cho biết bánh Trung Thu của thương hiệu này có tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm được kiểm soát nghiêm ngặt, sử dụng bao bì ngăn ngừa sự phát triển của vi sinh vật và oxy hóa chất béo, giúp giữ cho sản phẩm luôn có chất lượng tốt trong suốt hạn sử dụng.

Ngoài ra, dòng bánh Trung Thu dinh dưỡng của Bibica còn bổ sung nguyên liệu với tác dụng ngăn ngừa vữa động mạch, làm ngọt tự nhiên, có chỉ số đường huyết khá thấp.

Tham gia mùa kinh doanh bánh Trung Thu 2014, Công ty cổ phần Kinh Đô giới thiệu một số dòng sản phẩm mới, hương vị mới song song với cải tiến các dòng sản phẩm bánh xanh, bánh nướng, bánh dẻo theo xu hướng giảm ngọt, đáp ứng xu hướng thưởng thức sản phẩm vừa ngon vừa tốt cho sức khỏa người tiêu dùng.

Điển hình là dòng sản phẩm Trung thu Xanh của được chế biến từ 100% thành phần thực vật tự nhiên với công thức mới, hương vị đa dạng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn phù hợp với những khách hàng ăn chay, ăn kiêng.

Bên cạnh đó, ở dòng sản phẩm giảm ngọt, công ty sử dụng các nguyên liệu mới lạ gồm củ, hạt các loại như quả hồ đào, hạt macadamia, củ năng… với trọng lượng từ 150gr, 180gr, 210gr, 250gr và 800gr nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức, biếu tặng.

Không chỉ các thương hiệu lớn đẩy mạnh những giải pháp đột phá, làm mới sản phẩm mà các đơn vị truyền thống, cửa hàng chuyên kinh doanh bánh trong và ngoài nước gồm Hỷ Lâm Môn, Đức Phát, Brodard, Givral…, cũng tham gia tích cực nên thị trường và xuất hiện nhiều dòng sản phẩm độc đáo.

Đại diện thương hiệu Givaral cho biết đã sử dụng nhiều nguyên liệu đặc sản của Việt Nam gồm cốm, gấc, dứa, càphê… để chế biến, tạo hương vị mới cho bánh Trung Thu, đặc biệt là dòng sản phẩm bánh dẻo nhân kem lạnh đang rất hút khách.

Còn thương hiệu Moon Cake hấp dẫn khách hàng bằng những dòng sản phẩm độc và lạ đối với thị trường với các nguyên liệu như trà xanh Nhật Bản, chocolate, đông trùng hạ thảo, giò heo bắc thảo…

Đáng chú ý là trên thị trường còn xuất hiện một số loại bánh Trung Thu rất được người tiêu dùng ưa chuộng như rau câu, nhân flan, hoa quả… được làm thủ công và số lượng có hạn.

Năm nay, thị trường bánh Trung Thu Thành phố Hồ Chí Minh còn nhận sự Nam tiến ngày càng rầm rộ hơn của những thương hiệu từ các tỉnh, thành khác trong cả nước như Hữu Nghị, Hải Hà… Các thương hiệu bánh Trung Thu này chủ yếu nhắm đến phục vụ phân khúc khách hàng yêu thích hương vị đa dạng từ những vùng, miền trên cả nước và đối tượng người tiêu dùng xa quê làm ăn, sinh sống tại thành phố.

Nguồn:Vietnamplus

Nguồn:Vinanet