menu search
Đóng menu
Đóng

Triển lãm công nghiệp phụ trợ Việt-Nhật

15:26 12/11/2009
Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam-Nhật Bản là cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước tìm hiểu nhu cầu của các công ty Nhật Bản vùa khai mạc sáng 12/11 tại Hà Nội.
 
Triển lãm này có sự  tham gia của 54 công ty Nhật Bản và 62 công ty tại Việt Nam. Tại triển lãm, các doanh nghiệp Nhật Bản trưng bày những loại thiết bị, phụ tùng mà mình cần mua để doanh nghiệp Việt Nam tham khảo và nghiên cứu khả năng cung cấp.
Theo Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), việc tổ chức triển lãm “ngược” như vậy sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho các doanh nghiệp trong nước. Bởi đây là điều kiện để các doanh nghiệp nắm rõ yêu cầu của đối tác Nhật Bản nhất.
 
Còn theo Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, triển lãm này là cơ hội để thúc đẩy giao thương giữa công ty của hai nước và góp phần vào việc phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam.
 
Hiện nay, có khoảng 1.400 công ty Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam trên các lĩnh vực như sản xuất, đào tạo nhân lực, chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực... Nhưng các doanh nghiệp này đang gặp khó khăn trong mua phụ kiện.
 
Đại sứ cho rằng, để tiếp tục trở thành điểm đầu tư hấp dẫn đối với các công ty Nhật Bản, Việt Nam cần thiết phải đầu tư và nâng cao tỷ lệ các phụ kiện trong nước.
 
Triển lãm có các sản phẩm trưng bày bao gồm sản phẩm cơ khí, khuôn mẫu, nhựa, đúc, rèn, dập, nén, mạ, bao bì đóng gói... phục vụ cho ngành công nghiệp ô tô, xe máy, điện- điện tử. Bên cạnh việc được miễn phí gian hàng giới thiệu sản phẩm, các doanh nghiệp tham gia triển lãm cũng còn được chuyên gia của Nhật Bản tư vấn miễn phí.
 
Triển lãm sẽ mở cửa hết ngày 13/11 tại toà nhà A2, Trung tâm triển lãm quốc tế Hà Nội, Cung Văn hoá Hà Nội, 91- Trần Hưng Đạo

Nguồn:Báo đầu tư