menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc ban hành quy định mới về túi nhựa

14:04 14/05/2008
Những quy định mới đối với túi nhựa của Trung Quốc đã chính thức được ban hành và sẽ có hiệu lực kế từ tháng 6.
Quy định mới cấm các siêu thị và cửa hiệu phát miễn phí túi nhựa màu. Các nhà chức trách cho biết những loại túi này chủ yếu được làm từ nhựa phế thải vốn sẽ gây ô nhiễm môi trường. Quy định mới cũng sẽ đề ra những yêu cầu về kỹ thuật khác. Chẳng hạn như các loại túi nhựa phải có độ dày từ 0,025mm trở lên để chúng có thể dùng lại được. Những doanh nghiệp không đáp ứng tiêu chuẩn sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc.
 
Ông Dong Jinshi, phó chủ tịch Hiệp Hội nhựa Trung Quốc cho biết hầu kết các túi nhựa hiện nay không đáp ứng các tiêu chuẩn về độ dày tối thiểu. Túi nhựa mà một số nhà bán buôn sử dụng chỉ có độ dày 0,01mm, tong khi đó túi của các siêu thị cũng chỉ dày khoảng 0,020mm.
 
Hiện nhiều quốc gia trên thế giới đã bắt đầu cấm phát miễn phí túi nhựa. Thậm chí Ailen đã đánh thuế môi trường đối với mặt hàng này.
 
Mục tiêu cuối cùng của quy định mới của Trung Quốc là nhằm thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Ước tính mỗi ngày người Trung Quốc sử dụng 3 tỷ túi nhựa. Theo các chuyên gia, nếu mỗi người Trung Quốc chỉ sử dụng 1 túi mỗi ngày thì người đó có thể tiết kiệm được khoảng 300 túi mỗi năm và như vậy cả nước sẽ giảm được hơn 2/3 lượng túi nhựa thải ra môi trường.
 

Nguồn:Internet