menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc có thể giảm thuế và phí đối với than nhập khẩu

15:16 06/06/2011
Trung Quốc có thể giảm thuế giá trị gia tăng và cảng phí đối với than nhập khẩu để khuyến khích mua nhiều than của nước ngoài như là một trong những hành động tăng nguồn cung cấp năng lượng cho đất nước đang chống lại tình trạng thiếu điện tồi tệ nhất trong nhiều năm.

VINANET - Trung Quốc có thể giảm thuế giá trị gia tăng và cảng phí đối với than nhập khẩu để khuyến khích mua nhiều than của nước ngoài như là một trong những hành động tăng nguồn cung cấp năng lượng cho đất nước đang chống lại tình trạng thiếu điện tồi tệ nhất trong nhiều năm.

Uỷ ban Phát triển và Cải cách Quốc gia cho biết họ sẽ khuyến khích nhập khẩu than và đôn đốc các thợ mỏ đẩy mạnh sản lượng để tăng nguồn cung cấp cho các nhà máy điện, nhưng họ không đề cập đến biện pháp cụ thể nào đang được xem xét trong bản phát hành trên trang web của mình.

Nhập khẩu các sản phẩm năng lượng sụt giảm đã là một trong những lý do đằng sau nguồn cung cấp năng lượng trong nước căng thẳng gần đây và chính phủ đang xem xét các chính sách để ngăn chặn xu hướng này.

Nhập khẩu than của Trung Quốc trong 4 tháng đầu năm giảm 24% so với năm trước đó xuống 43,5 triệu tấn do các nhà máy năng lượng tránh xa nguồn cung cấp quá đắt từ nước ngoài và thay vào đó tập trung vào than trong nước.

Nhưng giá than tăng nhanh tại Trung Quốc từ tháng 4 một lần nữa nhập khẩu là lựa chọn hấp dẫn và các nhà kinh doanh đang háo hức chờ đợi nước tiêu dùng than hàng đầu thế giới lấy lại sự khát khao với nguồn cung cấp nước ngoài như đã thấy trong năm 2009 và 2010.

Trung Quốc thu 17% thuế giá trị gia tăng đối với than nhập khẩu và mức cảng phí từ 33 đến 36 nhân dân tệ một tấn, cộng thêm chi phí lưu kho 1 đến 0,8 nhân dân tệ một ngày.

Theo Reuters