menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc điều chỉnh tỷ lệ hồi thuế xuất khẩu hàng dệt may

15:03 06/08/2008
Mới đây, Bộ Tài chính, Tổng cục thuế quốc gia Trung Quốc đã công bố "Thông cáo về việc điều chỉnh tỷ lệ bồi hoàn thuế xuất khẩu với một số nhóm hàng dệt may, thời trang".
Theo thông cáo này, từ ngày 1/8/2008 Trung Quốc điều chỉnh tỷ lệ bồi hoàn thuế xuất khẩu của một số nhóm mặt hàng từ 11% lên 13%, nâng mức hồi thuế xuất khẩu của một số sản phẩm làm từ tre lên 11%, đồng thời hủy bỏ bồi hoàn thuế xuất khẩu đối với một số sản phẩm tiêu tốn nhiều năng lượng, gây ô nhiễm cao và sử dụng nguồn tài nguyên như: tùng hương, bạc trắng, kẽm vụn, một số sản phẩm sơn, một số loại pin, cực dương carbon v.v.

Thông cáo quy định đối với những mặt hàng hủy bỏ bồi hoàn thuế xuất khẩu lần này, nếu doanh nghiệp đã ký hợp đồng xuất khẩu và giá cả không thay đổi trước ngày 1/8/2008 thì doanh nghiệp xuất khẩu phải xuất trình hợp đồng với cơ quan thuế quản lý bồi hoàn thuế xuất khẩu ở địa phương trước ngày 15/8/2008 để đăng ký hồ sơ. Tất cả hồ sơ hợp đồng đã đăng ký và khai báo hải quan xuất khẩu trước ngày 1/1/2009 sẽ được hưởng mức bồi hoàn thuế trước khi điều chỉnh. Đối với các trường hợp quá hạn đăng ký và việc khai báo hải quan xuất khẩu sau ngày 31/12/2008 sẽ nhất loạt áp dụng theo mức hoàn thuế điều chỉnh.

Theo Vietrade

Nguồn:Internet