menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc hủy bỏ nhiều hợp đồng mua đậu tương từ Mỹ

09:44 19/03/2014

Trung Quốc – nhà mua đậu tương lớn nhất thế giới – có thể sẽ hủy bỏ hợp đồng hoặc trì hoãn vận chuyển các lô hàng từ Mỹ và Nam Mỹ, do dự trữ ở quốc gia này dồi dào và nhu cầu chậm lại, Oil World cho biết.

(VINANET) - Trung Quốc – nhà mua đậu tương lớn nhất thế giới – có thể sẽ hủy bỏ hợp đồng hoặc trì hoãn vận chuyển các lô hàng từ Mỹ và Nam Mỹ, do dự trữ ở quốc gia này dồi dào và nhu cầu chậm lại, Oil World cho biết.

Trung Quốc đã hủy bỏ hợp đồng mua khoảng 400.000 tấn đậu tương Mỹ trong 2 tuần đến 6/3 và “có khả năng hủy nhiều hơn”, nhà nghiên cứu có trụ sở tại Hamburg cho biết. Trung Quốc cũng hủy bỏ 500.000 tấn từ Nam Mỹ, chủ yếu từ Brazil, và “một số lô hàng khác” có thể bị trì hoãn do nguồn cung tại các cảng Trung Quốc dồi dào, báo cáo cho biết.

“Mục tiêu của Trung Quốc sẽ giảm nhập khẩu đậu tương trong ngắn hạn do dự trữ ở mức cao”, Oil World cho biết.

Giá đậu tương giảm khoảng 4,5% kể từ khi đạt mức cao 9 tháng tính phiên hôm 7/3 tại Sở giao dịch hàng hóa Chicago, một phần do lo ngại nhu cầu của Trung Quốc chậm lại. Tính đến ngày 6/3, các nhà xuất khẩu Mỹ đã bán 27,8 triệu tấn đậu tương sang Trung Quốc, kể từ năm marketing bắt đầu từ ngày 1/9, bao gồm 1,87 triệu tấn vẫn đang chờ giao hàng, Bộ nông nghiệp Mỹ cho biết.

Tồn kho đậu tương nhập khẩu của Trung Quốc vào cuối tháng ngày sẽ đạt khoảng 3,5 triệu tấn, cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái, Oil World cho biết. Trong khi nhập khẩu của nước này có thể đạt mức cao kỷ lục 70,5 triệu tấn niên vụ 2013/14, kết thúc 30/9, 77% sự gia tăng nhu cầu sẽ phát sinh trong nửa đầu năm marketing.

Sản lượng đậu tương Brazil có thể đạt 84 triệu tấn, Oil World cho biết, phù hợp với dự báo tháng trước. Nhà dự báo Conab Brazil tuần trước đã cắt giảm triển vọng 5,1%, xuống còn 85,4 triệu tấn, do thời tiết khô.

Vũ Lanh
Nguồn: Vinanet/Bloomberg

Nguồn:Internet