menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc sẽ phát triển khai thác quặng sắt ở Tây Phi

10:41 22/08/2011
Trung Quốc muốn giảm sự phụ thuộc vào BHP, Rio và Vale về nguồn cung quặng sắt và giảm giá quặng sắt trên thị trường thế giới.

Trung Quốc muốn giảm sự phụ thuộc vào BHP, Rio và Vale về nguồn cung quặng sắt và giảm giá quặng sắt trên thị trường thế giới.

Trung Quốc chọn Tây Phi là một khu vực tiềm năng cho hoạt động khai thác quặng sắt. Nhiều công ty nước này đã ký kết các giao dịch về khai thác quặng ở châu Phi.
Trung Quốc muốn giảm sự phụ thuộc vào 3 công ty đang chiếm lĩnh thị trường quặng sắt là BHP Billiton, Rio Tinto và Vale, đồng thời cũng muốn giúp giảm giá quặng sắt.
Khoảng 85% nhu cầu quặng sắt cho nhành công nghiệp sản xuất thép của các nước được đáp ứng bằng nguồn cung từ Úc, Brazil, Ấn Độ và Nam Phi.
Giai đoạn 2010-2011, Trung Quốc nhập khẩu 618 triệu tấn quặng sắt và hầu hết trong số đó là do BHP Billiton, Rio Tinto và Vale cung cấp. Với các dự án ở Tây Phi, Trung Quốc có thể sản xuất tới gần 250 triệu tấn quặng mỗi năm trong trung và dài hạn.
Tuy nhiên, một nhà phân tích khai thác tại ngân hàng đầu tư Fairfax cho biết, các dự án này rất ít có cơ hội thay thế vai trò nguồn cung lớn của Rio, Vale, BHP bởi họ có cơ sở hạ tầng, vốn và nguồn khai thác chất lượng.

Theo Gafin