menu search
Đóng menu
Đóng

Tuần qua giá cao su châu Á biến động nhẹ, cà phê giảm

10:13 01/04/2014
Giá cao su kỳ hạn tại Tokyo tuần này dao động trong phạm vi hẹp, do lo ngại tồn kho tại nước tiêu thụ lớn – Trung Quốc - ở mức cao, trong khi đó thời tiết và nguồn cung có thể ảnh hưởng đến giá các hàng hóa mềm khác.

(VINANET) - Giá cao su kỳ hạn tại Tokyo tuần này dao động trong phạm vi hẹp, do lo ngại tồn kho tại nước tiêu thụ lớn – Trung Quốc - ở mức cao, trong khi đó thời tiết và nguồn cung có thể ảnh hưởng đến giá các hàng hóa mềm khác.

Hầu hết các hợp đồng cao su tại Sở giao dịch hàng hóa Tokyo, giao kỳ hạn tháng 9 JRUc6 giảm 15% trong quý đầu năm 2014, xuống còn khoảng 233 yên/kg - mức giảm mạnh nhất kể từ năm 2012, do lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc.

“Tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể dự kiến giá cao su ở mức thấp 230 yên/kg và ở mức cao 240 yên/kg. Chúng tôi dự kiến tồn kho ở thị trường kỳ hạn Thượng Hải giảm, nhưng tôi nghĩ tồn kho vẫn ở mức cao”, Gu Jiong, nhà phân tích tại Yutaka Shoji Co Tokyo cho biết.

Dự trữ cao su tại kho ngoại quan được giám sát bởi Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải giảm 4,1% so với tuần trước đó, nhưng các đại lý cho biết, hàng tồn kho gia tăng tại kho ngoại quan Thanh Đảo.

Một số đại lý ước tính, dự trữ ở mức khoảng 360.000 tấn, cao hơn so với 290.000 tấn trong tháng 1/2014.

Tại thị trường đường dấu hiệu cho thấy rằng, mức cộng đường thô Thái không thay đổi, dao động từ 35 đến 50 điểm đối với giá đường kỳ hạn SBc1 tại New York. Mức cộng giá đường Thái cũng đối mặt với sự cạnh tranh từ giá đường Ấn Độ.

Dự báo thời tiết cho thấy, sự kiện thời tiết El Nino 2014, hạn hán ở các quốc gia Đông Nam Á và Australia, lũ lụt ở Nam Mỹ.

“Tương tự như vậy với cà phê. Giá cà phê robusta được thúc đẩy bởi giá cà phê arabica. Tôi nghĩ rằng không có lý do gì đẩy giá tăng lên”.

Giá cà phê robusta có thể giảm trong khoảng từ 80-100 USD/tấn tại thị trường kỳ hạn Lon don LRCc2, trong khi giá cà phê Indonesia có thể giảm, do vụ thu hoạch chính đang đến gần.

Giá ca cao có thể biến động theo xu hướng tăng, được hỗ trợ bởi nhu cầu theo mùa từ các nhà sản xuất chocolate.

Vũ Lanh
Nguồn: Vinanet/Reuters

Nguồn:Internet