menu search
Đóng menu
Đóng

Uganđa: thị trường mật ong trong nước hấp dẫn người dân

14:52 03/09/2008
Thị trường trong nước về sản phẩm mật ong của Uganđa đang trở lên hấp dẫn đối với người dân và doanh nhân nước này so với các thị trường nước ngoài. Cho dù Uganđa đã có tiếng về xuất khẩu mật ong sang thị trường Châu Âu 3 năm trước đây, nhưng thị trường trong nước chưa bao giờ yếu thế so với thị trường ngoại do nhu cầu tiêu dùng cao và giá thành ổn định.
Một kg mật ong hiện có giá 6.000 Shiling (tương đương 3,7 đôla) cao hơn nhiều so với giá 1,20 đôla/kg ở thị trường quốc tế.
Do nhu cầu sử dụng mật ong tăng cao, nên quốc gia này đã phải nhập khẩu 24% tổng sản lượng mật ong sản xuất trong nước để bù đắp thiếu hụt. Hiện tại Uganđa sản xuất 3.000 tấn mật ong cho dù nước này có tiềm năng sản xuất 200.000 tấn. Uganđa có 4 nhà máy chế biến mật ong lớn: nhà máy Ura có công suất 600 tấn, nhà máy Nalukolongo ở Kampala có công suất 1.000 tấn, Reco Industries ở Kasese có công xuất 50 tấn và một công ty khác ở Bweyogere có công suất 104 tấn.
Để đáp ứng nhu cầu sử dụng mật ong trong nước, Tổ chức phát triển nông nghiệp quốc gia Uganđa đã đề ra kế hoạch chiến lược tổ chức nông dân thành các nhóm, hội để thu thập mật ong và đặt ra mục tiêu sản xuất. Nếu thành công, Uganđã sẽ vừa đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng trong nước vừa có nguồn cung xuất khẩu.
 Agroviet

Nguồn:Internet