menu search
Đóng menu
Đóng

Ukraine: Chi phí thép tăng do thuế nhập khẩu

11:31 13/03/2015
Ukraine tính thuế đối với hàng hóa nhập khẩu. Hầu hết các hàng hóa được nhập khẩu (ngoại trừ dầu, khí đốt, điện tử và hàng hóa quan trọng khác) phải chịu mức thuế nhập khẩu.

(VINANET) - Ukraine tính thuế đối với hàng hóa nhập khẩu. Hầu hết các hàng hóa được nhập khẩu (ngoại trừ dầu, khí đốt, điện tử và hàng hóa quan trọng khác) phải chịu mức thuế nhập khẩu.

Đây là một động thái nhằm mục đích cải thiện nguồn ngân sách của chính phủ, đặc biệt thu ngoại tệ.

Thuế nhập khẩu thép được xác định lên đến 5%, kể từ khi Ukraine gia nhập WTO, thuế quan nhập khẩu thép giảm dần xuống 0% trong năm 2008.

Trung tâm giám sát thị trường hàng hóa Ukraine cho biết, thuế quan nhập khẩu đối với thép nhập khẩu vào Ukraine là không bị ảnh hưởng, do nhu cầu Ukraine suy yếu và sự mất giá mạnh của tiền tệ quốc gia này.

Trong năm 2014, Ukraine đã nhập khẩu 1,1 triệu tấn thép, giảm 33% so với cùng kỳ năm trước đó. Trong năm 2013, 2/3 thép nhập khẩu từ CIS (chủ yếu từ Nga), tuy nhiên, năm ngoái nhập khẩu của Trung Quốc từ EU tăng, chiếm 42% trong tổng nhập khẩu, thị phần nhập khẩu tại CIS giảm xuống 55%.

Hiện tại, các nhà máy thép Ukraine vẫn không thể đáp ứng các yêu cầu thép trong nước, và cần phải dựa vào nhập khẩu nguyên liệu, như sản xuất thép luyện kim, ferroalloy và các nguyên liệu khác. Trong năm 2014, nhập khẩu than luyện kim của Ukraine sẽ tăng gấp đôi, lên 128 triệu tấn, hầu hết nhập khẩu cho nhà máy thép ArcelorMittal KryviyRih.

Vũ Lanh
Nguồn: Vinanet/Reuters

Nguồn:Internet