menu search
Đóng menu
Đóng

Vàng sẽ có một tuần tăng giá

09:27 18/03/2014
Vàng cũng có thể nhận được sự hỗ trợ từ những lo ngại đối với kinh tế Trung Quốc và một bộ phận doanh nghiệp của nước này.

Vàng cũng có thể nhận được sự hỗ trợ từ những lo ngại đối với kinh tế Trung Quốc và một bộ phận doanh nghiệp của nước này.

Cuộc họp chính sách của Fed vào thứ Ba và thứ Tư sẽ cung cấp thêm tín hiệu cho các nhà giao dịch vàng về nhìn nhận của cơ quan này đối với triển vọng kinh tế Mỹ. Cho đến nay, các nhà kinh tế vẫn đang dự đoán Fed sẽ tiếp tục tiến trình cắt giảm gói nới lỏng định lượng của mình.

Vàng cũng có thể nhận được sự hỗ trợ từ những lo ngại đối với kinh tế Trung Quốc và một bộ phận doanh nghiệp của nước này, sau khi có một công ty đã không thể thanh toán được trái phiếu phát hành nội địa.

Theo khảo sát của Kitco News về xu hướng giá vàng tuần này, trong số 25 thành viên thị trường trả lời, có tới 21 người đoán giá tăng, trong khi chỉ có 2 người đoán giá giảm và 2 người đoán giá đi ngang.

Hiện đang có rất nhiều ý kiến cho rằng, giá vàng có thể đang tích đà để kiểm ngưỡng 1.400 USD/ounce ngay trong tuần tới.

Một nhà môi giới vàng nói rằng, mặc dù nhu cầu vàng vật chất vẫn đang yếu, song nhu cầu vàng trong cộng đồng nhà đầu tư đang giúp đẩy vàng tăng giá.

“Chúng tôi đã thấy một số khách hàng là quỹ đầu tư đang trở lại với vàng, và thực tế số vàng nắm giữ của các quỹ ETFs đang tăng lên”, nhà môi giới này cho biết.

Tuần trước, thị trường đã chứng kiến những giai điệu tuyệt vời khi ngưỡng kháng cự $1,350- $1,355 dễ dàng bị phá vỡ do lực cầu ổn định.

Sau khi chọc thủng những ngưỡng này, giá vàng di chuyển khá chậm chạp nhưng vẫn kiên định với bước tăng hàng ngày là $3-$5. Đặc biệt, giá vàng tính theo bất cứ đồng tiền nào cũng đi lên. Tuy nhiên, vàng tính theo đồng USD là nổi trội nhất do tỷ giá hối đoái của đồng tiền Mỹ suy yếu.

Cụ thể, đồng USD đã suy yếu so với đồng euro và chạm mốc $1,39:€ 1 trong phiên thứ 5 tuần trước. Nhiều người tin rằng các thỏa thuận trao đổi giữa Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu đủ để giữ cho tỷ giá hối đoái đóng khung trong vùng $1,20 cho tới $1,40, kỳ vọng E.C.B. sẽ sớm ban hành “Hướng dẫn ” để khuyến khích điều này trở thành hiện thực .

Như chúng ta đã biết, sự thay đổi cấu trúc quan trọng vốn đã gây nên bước đột phá này là sự kết thúc ảo của lực bán ổn định từ các Quỹ giao dịch vàng tại Mỹ. Động thái này đã hạn chế nguồn cung cấp hàng năm lên tới 1.300 tấn vàng ra thị trường. Vì vậy, lực cầu trên thị trường vàng không hẳn đã tăng lên và khiến cho giá vàng tăng. Chính việc cắt giảm 25% nguồn cung cấp đã là khá đủ để vàng tiếp tục xu hướng đi lên trong tương lai gần .

Một số nhà quan sát nghi ngờ về việc Ấn Độ sẽ nới lỏng các biện pháp hạn chế nhập khẩu vàng vào cuối tháng 3 này. Với ngân sách được công bố vào cuối tháng , Bộ trưởng Tài chính hứa hẹn sẽ có những tuyên bố rõ ràng hơn về vấn đề này. Chúng ta chỉ còn 2 tuần để có thể chứng kiến sự gia tăng nhu cầu tại đây. Đa số thị trường đều nhận thức được rằng ngay cả khi điều này không đến sớm thì chúng cũng sẽ xảy ra trong quý 2 năm nay.

Trong khi đó, Trung Quốc đã bế mạc phiên hội nghị chính phủ bàn về kế hoạch kinh tế năm tới và khẳng định rằng sự phát triển của tầng lớp trung lưu Trung Quốc sẽ tiếp tục được mở rộng trong bối cảnh cải cách kinh tế đang góp phần làm sạch hệ thống tài chính và kích thích tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới này . Đây là thông tin khả quan cho kim loại vàng .

Cùng lúc, tình hình chính sự tại Ukraine tiếp tục căng thẳng khi quân đội Nga điều binh tới gần biên giới của nước này. Cũng có thể là Nga sẽ thâu tóm được Crimea và thậm chí là một nửa lãnh địa Ukraine, nhưng với sự lo lắng cao độ, nhiều người lo sợ khi Mỹ, EU hoặc NATO mạnh tay chống đối. Tuy nhiên, thứ mà giới đầu tư vàng quan tâm lúc này là khả năng về một cuộc “chiến tranh tài chính” mà giới chức Nga đang đe dọa.

Nguồn: Tỷ giá vàng