menu search
Đóng menu
Đóng

Việt Nam cạnh tranh vị trí dẫn đầu của Ấn Độ về bán lẻ hàng may mặc

15:28 04/08/2008
Theo bài viết trên tờ “Thời báo kinh tế” của Ấn Độ số ra gần đây cho biết Việt Nam có thể cạnh tranh vị trí hàng đầu của Ấn Độ trên mặt trận bán lẻ hàng may mặc.
Bài báo viết ngành dệt may ở Việt Nam bắt đầu phát triển mạnh từ 5 năm trước với lợi thế về giá nhân công rẻ và một thị trường tiêu thụ quần áo luôn sôi động, đặc biệt đối với hàng hiệu của các hãng nổi tiếng trên thế giới. Hiện tại, Việt Nam đang đứng đầu danh sách các địa điểm bán lẻ sinh lời nhất, vị trí mà Ấn Độ chiếm giữ 5 năm trước đây.
Về xuất khẩu, sự cạnh tranh về chi phí sản xuất cũng đã giúp Việt Nam có lợi thế hơn Ấn Độ. Tổng Thư ký Hiệp hội công nghiệp dệt Ấn Độ nhận xét các hãng dệt may đã chuyển cơ sở sản xuất của họ sang Việt Nam vì chi phí lao động rẻ hơn. Ông Xu-đia Ding-ra của hãng Orient Craft cũng chia sẻ ý kiến này và nhấn mạnh: “Chúng tôi đã quá tập trung vào thách thức từ Trung Quốc mà không chú ý đến sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các nước như Việt Nam và Băng-la Đét.
Tuy nhiên, hơn cả xuất khẩu, điều gây chú ý lớn là ngày càng có nhiều hãng dệt may nổi tiếng thế giới vào Việt Nam và điều này đã trở thành một thách thức đối với Ấn Độ. Sự đầu tư của những hãng này vào Việt Nam có thể khiến Ấn Độ bị mất vị trí hàng đầu như một địa điểm hấp dẫn nhất thế giới về đầu tư bán lẻ theo chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu năm 2008 của hãng AT Kearney (GRDI).

Nguồn:Internet