menu search
Đóng menu
Đóng

Volcafe khánh thành nhà máy cà phê lớn nhất Việt Nam

14:58 17/04/2015

Volcafe Ltd, một công ty cà phê của tập đoàn ED&F Man Holdings Ltd trụ sở tại London, có kế hoạch khánh thành nhà máy chế biến cà phê lớn nhất Việt Nam vào 17/4.

(VINANET) – Volcafe Ltd, một công ty cà phê của tập đoàn ED&F Man Holdings Ltd trụ sở tại London, có kế hoạch khánh thành nhà máy chế biến cà phê lớn nhất Việt Nam vào 17/4.

Nhà máy này sẽ tập trung cung cấp cà phê chất lượng cho thị trường quốc tế. Tuyên bố từ ED&F Man cho biết với công suất chế biến 175.000 tấn mỗi năm, nhà máy này sẽ đảm bảo một nguồn cung ứng bền vững từ vụ robusta Việt Nam.

Đầu tư của Volcafe báo hiệu một giai đoạn tiếp theo sau khi hoạt động 20 năm tại Việt Nam, trong thời gian đó sản lượng cà phê của Việt Nam đã tăng từ 3,5 triệu bao mỗi năm lên gần 30 triệu bao.

Việt Nam là nước trồng robusta hàng đầu thế giới, loại cà phê này thường được sử dụng cho cà phê hòa tan. Sản lượng robusta tăng 50% kể từ năm 2011, đánh dấu vị trí là nhà sản xuất cà phê lớn thứ hai thế giới sau Brazil.

Nhà máy mới, với diện tích 20.000 m2, năm trong lĩnh vực công nghiệp phát triển nhanh chóng của tỉnh Đồng Nai. Nằm trên mạch logistic giữa Tây Nguyên nơi trồng cà phê và Thành phố Hồ Chí Minh, nhà máy này tận dụng thuận lợi của cảng biển hiện có và một cảng biển nước sâu đang được phát triển. Nhà máy Đồng Nai hoàn toàn thuộc sở hữu của Volcafe và đại diện cho đầu tư lớn nhất của công ty này tính đến nay ở Việt Nam.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters