menu search
Đóng menu
Đóng

Xu hướng sáp nhập các hãng hàng không gia tăng

08:49 30/07/2008
Giám đốc điều hành mới được bổ nhiệm Alan Joyce và Giám đốc điều hành sắp mãn nhiệm Geoff Dixon của hãng hàng không Ôxtrâylia Qantas đều dự báo giá nhiên liệu tăng cao sẽ giúp thúc đẩy làn sóng sáp nhập các hãng hàng không mới, trong đó có Qantas.
Giá dầu tăng cao cùng với những tác động thị trường khác sẽ thúc đẩy các hãng hàng không khác hợp nhất theo gương Air France-KLM (hãng hàng không Pháp Air France và hãng hàng không KLM của Hà Lan sáp nhập năm 2004 và trở thành hãng hàng không lớn nhất thế giới).
Ông Dixon, người đã lãnh đạo Qantas từ năm 2000 cho rằng tốc độ các vụ sáp nhập sẽ được đẩy nhanh trong những năm tới và cũng không loại trừ khả năng sáp nhập của Qantas, tuy nhiên đối tác và thời gian sáp nhập sẽ phụ thuộc vào tình hình cụ thể giữa các hãng hàng không liên quan, và vào sự cho phép của các chính phủ.
Tuần trước, ông Dixon cho biết ngành hàng không thế giới sẽ cắt giảm khoảng 100.000 việc làm vào cuối năm nay và dự đoán các vụ sáp nhập sẽ nhanh chóng diễn ra, trừ một số hãng hàng không lớn bên cạnh các hãng hàng không Trung Đông mà ông Dixon cho biết sẽ vẫn được các chính phủ này bảo trợ.

Nguồn:Thông tấn xã Việt Nam