menu search
Đóng menu
Đóng

Xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sang Trung Quốc tăng 67%

15:03 20/08/2008

Vải là mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Quốc có kim ngạch lớn nhất. Kim ngạch xuất khẩu vải đã giảm nhẹ trong nửa đầu năm 2008.
Các mặt hàng đồ lót, áo jacket, áo thun, áo sơ mi, quần xuất khẩu sang Trung Quốc tăng mạnh cả về lượng và trị giá.
Trong tháng 6/2008, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sang Trung Quốc tăng 108% so với tháng 5 và tăng 148% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, trong 6 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của nước ta sang Trung Quốc đạt 27,2 triệu USD, tăng 67% so với nửa đầu năm 2007.
Trong 6 tháng đầu năm nay, hàng dệt may xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Quốc đạt được mức tăng trưởng cao là nhờ tăng xuất khẩu hầu hết các mặt hàng trong đó tăng cao nhất là mặt hàng quần áo đồng bộ, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này tăng kỷ lục so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 3,4 triệu USD. Cùng với đó là xuất khẩu các mặt hàng như đồ lót, áo jacket, áo thun, mặt hàng quần, quần áo thể thao... đều tăng mạnh. Cụ thể:
Kim ngạch xuất khẩu đồ lót tăng 181%, đạt 2,008 triệu USD.
Xuất khẩu áo jacket tăng 121% về lượng và 87% về trị giá so với nửa đầu năm ngoái.
Xuất khẩu áo thun tăng 27% về lượng và tăng 47% về trị giá.
Xuất khẩu mặt hàng quần dài tăng 203% về lượng và tăng 164% về trị giá.
Trong số các mặt hàng dệt may xuất khẩu của nước ta sang Trung Quốc có kim ngạch xuất khẩu của mặt hàng vải, áo len và quần jean giảm so với 6 tháng năm ngoái.
Kim ngạch xuất khẩu vải giảm 0,5%, xuống 11,7 triệu USD. Đây là mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu đạt cao nhất, chiếm gần 45% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam sang Trung Quốc.
Xuất khẩu áo len của nước ta sang Trung Quốc giảm 66% vê lượng và 53,6% về trị giá.
Xuất khẩu quần jean giảm 80% về lượng và 81,68% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.
Như vậy, cơ cấu mặt hàng dệt may xuất khẩu của nước ta sang Trung Quốc trong nửa đầu năm nay là khá thành công. Xuất khẩu tăng mạnh ở hầu hết các mặt hàng, đặc biệt là các mặt hàng Trung Quốc có thế mạnh về xuất khẩu. Điều này chứng tỏ, hàng dệt may của nước ta đã không ngừng phát triển cả về chất lượng và số lượng. Tăng xuất khẩu được các sản phẩm cùng loại sang “công xưởng may” của thế giới.
(TTTMVN)
 

Nguồn:Vinanet