menu search
Đóng menu
Đóng

Xuất khẩu hoa của Ấn Độ sẽ đạt khoảng 1 tỉ USD vào năm 2010

16:12 06/11/2008
Ấn Độ hiện đứng thứ 23 trên thế giới về kinh doanh và sản xuất hoa với khoảng 500 triệu tấn hoa cắt, tương đương gần 800 triệu USD. Dự báo năm 2010, kim ngạch xuất khẩu hoa của Ấn Độ sẽ đạt khoảng 1 tỉ USD.
Hiện Ấn Độ có nhiều vùng trồng hoa quy mô lớn. Tiêu biểu là Tanflora Park, vùng trồng hoa nổi tiếng nhất của Ấn Độ, được thành lập bởi Liên doanh Phát triển Nông nghiệp Tamil Nadu với chi phí 250 triệu Rs (5,66 triệu USD) để phát triển ngành công nghiệp hoa. Có tới 35 giống hoa đang được quy hoạch và trong tại vùng này. Trung bình, mỗi hecta đất của vùng trồng khoảng 700 nghìn cây hoa các loại. Nổi tiếng và được ưa chuộng nhiều nhất vẫn là hoa hồng với khoảng 130 giống loài. Hầu hết hoa hồng tại vùng Tanflora đều có xuất xứ từ Hà Lan.
Bên cạnh đó, các giống hoa đang rất được ưa chuộng như Queen Elizabeth, Super Star, Montezuma, Papa Meilland, Christian Dior, Eiffel Tower, Kiss of Fire, Golden Giant, Garde Henkel, First Prize đều có thể tìm thấy trên thị trường hoa nổi tiếng này.
Trong những năm gần đây, một số loại hoa đặc biệt như First Red, Grand Gala, Konfitti, Ravel, Tineke, Sacha, Prophyta, Pareo, Noblesse, Virsilia, Vivaldi cũng đã được đưa vào trồng tại Tanflora trong đó có loài hoa Taj Mahal có nguồn gốc Ấn Độ, được coi là biểu tượng của tình yêu.
Hiện vùng xuất khẩu hoa Tanflora đã xây dựng 25 nhà kính trồng hoa trải dài trên 230 mẫu sản xuất ước khoảng 70 triệu cành hoa hồng với doanh thu hàng năm đạt 500 triệu Rs (11,32 triệu USD). Ngoài ra, các vùng trồng hoa lớn của Ấn Độ có thể kể đến là Maharashtra, Talegaon và Lonavala. Hiệp hội phát triển Công nghệ Maharashtra cũng bắt đầu phát triển vùng trồng hoa tại Talegaon. Hàng năm, Vùng Maharashtra trồng khoảng 150 triệu cành hoa.

Nguồn:Vinanet