menu search
Đóng menu
Đóng

Xuất khẩu Thái Lan giảm 8% trong tháng 9

13:52 02/11/2009

Porntiva Nakasai, Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan cho biết, xuất khẩu của nước này trong tháng 9/2009 đã giảm 8% so với cùng tháng năm trước và đây là tháng có mức sụt giảm ít nhất trong 11 tháng qua, do kinh tế toàn cầu hồi phục.

Kim ngạch xuất khẩu của Thái Lan trong tháng 9 ước tính đạt 14,99 tỷ USD sẽ là kim ngạch cao nhất đạt được trong năm nay. Kim ngạch xuất khẩu của nước này đã tăng 5 tháng liên tiếp vừa qua từ mức thấp 11,65 tỷ USD trong tháng 5/09.

Kim ngạch xuất khẩu trong 9 tháng đầu năm nay đạt 109,30 tỷ USD, giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số lượng giao dịch trong thời gian này cũng thấp hơn 23,1% so với cùng kỳ năm trước.

Srirat Rastapana, tổng giám đốc Cục Xúc tiến Xuất khẩu của Thái Lan cho biết “nhu cầu, đặc biệt là nhu cầu từ các đối tác thương mại quan trọng, đang hồi phục. Chúng tôi hy vọng các lô hàng xuất khẩu với số lượng ngày càng tăng trong các tháng còn lại của năm nay, với tăng trưởng kinh tế đạt khoảng 3 – 5% trong 3 tháng cuối năm”.

Bộ trưởng Porntiva cho biết , các giao dịch trong cả năm sẽ đạt không quá 15%.

Cuối tháng 10 vừa qua, Bộ Thương mại Thái Lan dự báo xuất khẩu của nước này có thể giảm 19% trong năm nay trước khi tăng 10% vào năm tới.

Để tăng xuất khẩu trong những tháng còn lại của năm nay, Bộ trưởng cho biết các cơ quan chức năng đã có các cuộc hội đàm với Phòng Thương mại và Công nghiệp Thái Lan về các cách tăng cường xuất khẩu, đặc biệt tăng cường xuất khẩu các lĩnh vực như thực phẩm.

 

Nguồn:Vinanet