menu search
Đóng menu
Đóng

10 lưu ý khi sử dụng họa tiết hoa trong trang trí nội thất

07:05 01/09/2015

Vinanet - Hoa là một trong những họa tiết phổ biến trong trang trí nội thất. Tuy nhiên, nếu sử dụng không khéo léo sẽ gây phản cảm và ảnh hưởng đến gu thẩm mỹ của ngôi nhà.
Họa tiết hoa, lá... là một trong những mẫu được sử dụng phổ biến trong trang trí nội thất. Từ tranh tường, mẫu giường, tủ, cho đến vỏ của chăn ga gối đệm, ghế sofa đều có thể áp dụng cách trang trí bằng họa tiết này.

Nhưng một thực tế, nếu sử dụng những họa tiết này không khéo léo hoặc thiếu tinh tế sẽ biến chủ nhân của chúng trở thành đồng bóng hoặc quá màu mè. Một số ý tưởng sau đây có thể sẽ là sự gợi ý tốt đối với căn hộ của bạn.

1. Dùng thảm trải sàn hình hoa với kết cấu chính phụ, đơn giản, màu sắc nền thảm yếu, hình hoa có tông màu nóng và ấn tượng. Tuy nhiên, khi đã sử dụng thảm trải sàn, bức tường và những đồ vật xung quanh hãy càng đơn giản càng đẹp.

2. Tương tự, khi chủ nhân quyết định một cách táo bạo về việc sử dụng họa tiết hoa, lá sặc sỡ cho nội thất, những khoảng không gian xung quanh cũng cần phải đơn giản nhất có thể để tạo chính phụ cho căn phòng.


3. Ở một ý tưởng khác, dù với một căn phòng cầu kỳ về màu sắc hoặc đơn giản, chủ nhân vẫn có thể kết hợp các họa tiết hoa sinh động theo xu hướng "điểm nhấn". Tại những hình ảnh này, có thể thấy rằng những chiếc gối hoa đã làm cho căn phòng tràn đầy sức sống mà không rối mắt.


4. Sử dụng đồng bộ nội thất và rèm cửa. Tuy nhiên, màu nội thất và gian phòng cần lựa chọn những màu trung tính và nhẹ nhàng, với họa tiết hoa thưa, nhẹ nhàng và mềm mại.


5. Họa tiết hoa lá có thể dùng để trang trí vào tường như những bức tranh hoặc giấy dán. Tuy nhiên, màu chủ đạo của họa tiết phải ăn nhập với những không gian xung quanh, đồng thời tiết giản tối đa sự phức tạp hay sặc sỡ về màu sắc của những vật dụng khác.


6. Cách điệu những hình ảnh về hoa để tạo cảm giác mới lạ cho bản thân nội thất cũng như cảm hứng của gia chủ.


7. Nếu bạn quá yêu thích những đóa hoa, hãy treo chúng lên khoảng không gian của bức tường, tuy nhiên, tính nghệ thuật, bố cục và cân đối phải được đặt lên trên hết.


8. Với ý tưởng này, hiệu quả không đến từ cách bạn sắp đặt các họa tiết hoa lá như thế nào mà đến từ ánh sáng tự nhiên. Những cửa sổ tràn ngập ánh nắng sẽ khiến nội thất trong căn phòng sinh động và tự nhiên hơn bao giờ hết.


9. Yếu tố điểm nhấn một lần nữa được thể hiện khi sự khác biệt của "chim hoa cá bướm" đã thổi hồn vào căn phòng, xua tan đi sự u ám hay nhàm chán.


10. Ngoài việc sử dụng họa tiết hoa vào rèm cửa, tường, bàn ghế... những đồ gia dụng khác cũng có thể được trang trí những mẫu họa tiết tương tự. Tuy nhiên, nguyên tắc để căn phòng có hoa luôn đẹp là sự cân đối, hài hòa và có điểm nhất. Đừng để tất cả mọi thứ rơi vào sự hỗn loạn.


Đỗ Phong
Tổng hợp Home Design Magazine, DIYnCrafts