menu search
Đóng menu
Đóng

Thiết kế nội thất với lửa, tại sao không?

07:32 13/09/2015

Vinanet - Một ngọn lửa thực sự, cháy bập bùng, tỏa sáng trong góc phòng và tạo cảm giác ấm áp cho ngôi nhà của bạn. Những ý tưởng thiết kế sau sẽ chứng minh đó không phải sự hoang đường.
Đưa một ngọn lửa thực sự vào trong nhà, điều này không xa lạ với các thiết kế nội thất có lò sưởi cổ điển kiểu châu Âu, được các quốc gia xứ lạnh ưa chuộng. Tuy nhiên, ở một đất nước nhiệt đới, khi quanh năm nóng bức và chỉ có một vài tháng giá rét, thiết kế một lò sưởi sẽ bị cho là điều hài hước, trọc phú.

Tuy nhiên, lửa có những giá trị mà người phương Đông đặc biệt quý trọng. Chúng tượng trưng cho mệnh hỏa trong ngũ hành, được sử dụng rộng rãi trong phong thủy. Hỏa bổ trợ tốt cho chủ nhân mệnh thổ, trui rèn cho gia chủ mệnh kim... Xét về mặt tâm linh, lửa có khả năng xua đuổi tà ma. 

Xét theo những định hướng hiện đại, lửa mang đến sự ấm cúng, ánh sáng, an lành... Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra, làm thế nào để có lửa trong trang trí nội thất? Những ý tưởng thiết kế sau đây hoàn toàn có thể giải bài toán ấy.

Trước hết cần hiểu rằng, lửa trong thời buổi hiện đại không đơn thuần sinh ra từ củi đốt, chúng có thể được tạo từ các ứng dụng khí ga, gỗ dầu thơm, gỗ công nghiệp, cồn công nghiệp... Từ những cách tạo lửa đa dạng, các kiến trúc sư trên thế giới đã ứng dụng để đưa ra những mẫu nội thất hiệu quả.

1. Thiết kế phòng khách với lửa

Trong mẫu thiết kế này, gọn gàng và không quá khoa trương, chiếc bàn uống nước được thiết kế với một góc dành cho ngọn lửa. Sự vui mắt của ánh lửa cùng với màu sắc, nhiệt độ làm cho căn phòng thêm ấm áp và sang trọng,
Ở một thiết kế khác, kiến trúc sư đã sử dụng hệ thống tạo lửa từ khí gas đặt vào trong một lồng kính. Điểm nhấn của phòng khách chính là hệ thống tạo lửa hiện đại, sang trọng... thể hiện sự đẳng cấp của chủ nhà. Đặc biệt, lồng kính giúp cho khả năng khử mùi và cách nhiệt rất tốt. Điều này đảm bảo ngọn lửa chỉ mang hoàn toàn tính chất giải trí mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của những thành viên trong gia đình.


2. Đưa lửa vào phòng ăn


Không một vị trí nào trong căn nhà, lửa được sắp đặt trong thiết kế nội thất lại phù hợp như phòng ăn. Ý tưởng này tạo ra một không gian Á Đông với điểm nhấn là chiếc bếp trong góc phòng được cấu tạo từ gang, với chất đốt là các viên than đá. Với thiết kế này, phòng ăn thường rộng rãi và có cửa sổ lớn để thoáng khí.

3. Sử dụng lửa trong trang trí nội thất.

Những quả cầu với thiết kế kim loại, được thắp lửa bằng khí gas sẽ là ý tưởng thiết kế độc đáo, tuy nhiên, cần tránh xa tầm tay trẻ em với nội thất này.
Thực tế, đây là ánh sáng nhân tạo bằng các đèn lade tạo hình mà không phải một ngọn lửa thật, Thiết kế này phù hợp với các chung cư có diện tích không quá lớn.
Sử dụng lò sưởi được cách điệu với hệ thống hút khói, làm sạch không khí được đầu tư kỹ lưỡng
Một sản phẩm trang trí nội thất khác từ sự kết hợp của kim loại, lửa, và lồng kính. Ở thiết kế này, lửa cũng được thắp bằng khí gas.

4. Sử dụng lửa trong trang trí sân vườn, ngoại cảnh

Một khi đã đưa lửa ra ngoài trời, những ý tưởng thiết kế trên đây đều rất dễ thực hiện và sử dụng được đa chất liệu tạo lửa, từ than, gỗ, khí gas...

Đỗ Phong
Tổng hợp