menu search
Đóng menu
Đóng

Cà phê châu Á: Indonesia giao dịch tăng trước vụ thu hoạch nhỏ, Việt Nam trầm lắng

10:45 26/02/2018

Vinanet - Cà phê giao dịch tại Indonesia tăng nhẹ trước vụ thu hoạch nhỏ dự kiến từ tháng 3, trong khi đó thị trường Việt Nam hết sức chậm chạp sau một kỷ nghỉ lễ kéo dài, các thương nhân cho biết.

Giá cà phê robusta loại 4, 80% hạt lỗi của Indonesia được chào bán ở mức cộng 140 USD/tấn so với hợp đồng kỳ hạn tháng 5 ở London, so với mức cộng 160 USD đối với hợp đồng kỳ hạn tháng 3 hồi hai tuần trước, theo một thương nhân ở Lampung.

Họ cho biết giao dịch bắt đầu tăng lên trong tuần qua bởi một vài khu vực đã bắt đầu thu hoạch cà phê sớm.

Một số nơi ở đảo Sumatra của Indonesia thường có vụ thu hoạch nhỏ vào khoảng giữa tháng 3 và tháng 4, trong khi vụ thu hoạch cà phê chính đến tháng 7 mới bắt đầu.

Tại Việt Nam, nước sản xuất cà phê robusta hàng đầu thế giới, cà phê được giao dịch hết sức chậm chạm trong những ngày mở cửa trở lại sau dịp Tết Nguyên đán. Các thương nhân ước tính cho đến nay, người nông dân đã bán được khoảng 40 – 50% vụ thu hoạch.

Các nhà giao dịch chào bán cà phê robusta loại 2, 5% hạt đen và vỡ ở mức trừ lùi 50 – 100 USD/tấn đối với hợp đồng kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE, hầu như không đổi so với mức trừ lùi 60 – 100 USD/tấn trước kỳ nghỉ lễ. Giao thương được dự đoán sẽ tăng lên trong vài ngày tới khi nông dân và công nhân tại các công ty cà phê quay trở lại làm việc.

Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet