menu search
Đóng menu
Đóng

Giá cao su giảm do lo ngại thiếu chip ảnh hưởng đến sản xuất ô tô

11:41 09/12/2021

Giá cao su tại Nhật Bản sáng thứ Năm (9/12) giảm tiếp do lo ngại gia tăng về tình trạng thiếu chất bán dẫn dai dẳng sẽ làm trì hoãn sự hồi phục của ngành sản xuất ô tô.
 
Hợp đồng cao su kỳ hạn tháng 5 trên sàn Osaka sáng 9/12 giảm 7,4 yên, tương đương 3,1%, xuống 229,1 yên (2,01 USD)/kg; cao su giao cùng kỳ hạn trên sàn Thượng Hải
giảm 240 nhân dân tệ, tương đương 1,6% xuống 14.380 nhân dân tệ (2.267 USD)/tấn.
Giám đốc phụ trách thị trường châu Mỹ của Volkswagen AG nhận định tình trạng thiếu chip toàn cầu sẽ kéo dài đến quý 3 năm sau.
Trong khi đó, doanh số bán ô tô của Trung Quốc trong tháng 10 đã giảm tháng thứ sáu liên tiếp, giảm 9,4% so với một năm trước đó do tình trạng thiếu chip toàn cầu kéo dài làm gián đoạn sản xuất.
Ảnh hưởng từ nguy cơ vỡ nợ của tập đoàn Evergrande Trung Quốc đối với tăng trưởng kinh tế Trung Quốc và nhu cầu đối với nguyên liệu này càng gây thêm áp lực giảm giá.
Jiong Gu, nhà phân tích của Yutaka Shoji Co. cho biết “Những lo ngại về Evergrande và thị trường bất động sản của Trung Quốc đang gia tăng cũng đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư”.
Cổ phiếu của Evergrande Group chạm mức thấp nhất mọi thời đại sau khi tập đoàn này trễ hạn thanh toán nợ và có nguy cơ trở thành công ty vỡ nợ lớn nhất Trung Quốc, mặc dù hy vọng về việc tái cơ cấu nợ được quản lý đã xoa dịu nỗi lo về sự sụp đổ của tập đoàn này.

 

Nguồn:Vinanet/VITIC (Theo Reuters)

Tags: cao su