menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đậu tương, ngô giảm do triển vọng nguồn cung của Mỹ mạnh mẽ

17:03 02/08/2024

Trong phiên giao dịch ngày 2/8/2024, giá ngô và đậu tương tương lai tại Chicago tăng nhưng vẫn ở mức thấp nhất trong bốn năm và hướng đến mức giảm hàng tuần do dự báo thời tiết mát mẻ, mưa nhiều ở vành đai ngô của Mỹ đã cải thiện triển vọng nguồn cung.
 
Giá lúa mì tương lai cũng tăng và được thiết lập để tăng hàng tuần do các nhà giao dịch cân nhắc tác động sản xuất của thời tiết bất lợi ở Châu Âu và Trung Quốc, nhưng giá vẫn gần mức thấp nhất trong bốn năm.
Hợp đồng đậu tương hoạt động mạnh nhất trên Sàn giao dịch hàng hóa Chicago tăng 0,4% lên mức 10,21 USD/bushel. Giá đậu tương đã giảm 2,7% trong tuần, sau khi đạt 10,13 USD vào thứ năm(1/8), mức thấp nhất kể từ năm 2020.
Giá ngô tăng 0,4% lên 4,00-1/4 USD/bushel, nhưng đã giảm 2,4% so với mức đóng cửa của thứ sáu tuần trước, sau khi giảm xuống 3,95 USD vào thứ năm, cũng là mức thấp nhất kể từ năm 2020.
Các đại lý cho biết nông dân Mỹ đã bắt đầu bán ngô và đậu tương được lưu trữ từ vụ thu hoạch năm 2023 vì khả năng giá cao hơn đã giảm bớt và họ muốn dành chỗ cho vụ mùa sắp tới.
Công ty môi giới hàng hóa StoneX dự báo sản lượng ngô của Mỹ năm 2024 đạt 15,207 tỷ bushel và sản lượng đậu tương đạt 4,483 tỷ bushel.
Những nhà đầu cơ dự đoán nguồn cung dồi dào đã tích lũy các vị thế bán ròng lớn đối với đậu tương, ngô và lúa mì của CBOT.
Giá lúa mì tăng 0,5% lên 5,34-1/2 USD/bushel và đã tăng 2,1% cho đến nay trong tuần, nhưng giá vẫn gần mức thấp nhất trong bốn năm là 5,14 USD đạt được vào thứ Hai(1/8).
Bão và dự báo về nhiều trận mưa rào hơn có thể làm dừng vụ thu hoạch lúa mì của Pháp một lần nữa sau khi nông dân đạt được tiến triển trong đợt nắng nóng đầu tuần này.
Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Quốc Trung kêu gọi chính quyền địa phương tìm cách giảm thiểu thiệt hại trong nông nghiệp và đảm bảo thu hoạch ngũ cốc mùa thu bội thu sau khi mưa lớn và lũ lụt tấn công Hà Nam, tỉnh trồng lúa mì lớn nhất của đất nước.
Tuy nhiên, nước xuất khẩu lúa mì hàng đầu là Nga vẫn giữ nguyên dự báo thu hoạch ngũ cốc chính thức và lượng mưa ở vùng nông nghiệp trọng điểm của Argentina dự kiến sẽ thúc đẩy vụ mùa lúa mì.

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters