menu search
Đóng menu
Đóng

Giá gạo Ấn Độ thấp nhất một năm, giá gạo Thái Lan tăng do nhu cầu ổn định

10:00 18/10/2024

• Giá gạo Ấn Độ duy trì gần mức thấp nhất kể từ tháng 8 năm 2023
• Hoạt động giao dịch tại Việt Nam trầm lắng do nguồn cung hạn chế
• Giá gạo Thái Lan ở mức 525 USD/tấn so với 510 USD tuần trước
• Giá gạo Bangladesh tăng giá trong tuần này
 
Giá gạo xuất khẩu tại Ấn Độ giữ gần mức thấp nhất hơn một năm do nhu cầu cải thiện nhẹ, trong khi giá gạo Thái Lan tăng do quốc gia Đông Nam Á này chứng kiến nhu cầu ổn định từ khách hàng nước ngoài.
Trong tuần này, giá gạo xuất khẩu tại Ấn Độ giữ gần mức thấp nhất hơn một năm, với gạo đồ 5% tấm ngày 17/10/2024 giá 490-495 USD/tấn, không đổi so với tuần trước khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 24 tháng 8 năm 2023; gạo trắng 5% tấm giá trong khoảng 490 đến 495 USD/tấn.
Giống gạo trắng 5% tấm của nước này được báo giá trong khoảng 490 đến 495 USD/tấn.
Người mua đang cảm thấy thoải mái với mức giá ổn định sau khi giảm đáng kể sau động thái cắt giảm thuế xuất khẩu của chính phủ, một nhà xuất khẩu có trụ sở tại Kolkata cho biết.
Tháng trước, Ấn Độ đã cắt giảm thuế xuất khẩu đối với gạo đồ xuống 10% và cho phép xuất khẩu gạo trắng không phi-basmati với giá sàn là 490 USD/tấn.
Tuần này, gạo 5% tấm của Thái Lan giá tăng lên 525 USD/tấn so với mức giá 510 USD/tấn của tuần trước do nhu cầu từ nước ngoài đang tăng đều đặn từ những khách hàng như Indonesia và Philippines. Thái Lan bắt đầu vào vụ thu hoạch lúa. Nhu cầu từ Indonesia có thể tăng từ nay đến cuối năm.
Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, gạo 5% tấm được chào bán với giá 537 USD/tấn, giảm so với 538 USD/tấn trong tuần trước và là mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2023.
"Hoạt động giao dịch diễn ra khá trầm lắng vì nguồn cung trong nước đang cạn kiệt", một thương nhân tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết.
"Động thái nới lỏng các hạn chế xuất khẩu của Ấn Độ đã tác động đến thị trường toàn cầu theo một cách nào đó, nhưng tác động đối với gạo Việt Nam chỉ ở mức hạn chế", thương nhân này cho biết thêm.
Giá gạo tại Bangladesh đã tăng trở lại trong tuần này. Tuần trước, các quan chức cho biết ít nhất năm người đã thiệt mạng và hơn 100.000 người bị mắc kẹt do lũ lụt tàn khốc, do mưa lớn và lũ quét ở thượng nguồn đã tàn phá miền bắc Bangladesh.
 

Nguồn:VITIC/Vinanet (Theo Reuters)

Tags: gạo