menu search
Đóng menu
Đóng

Giá lợn hơi tại Trung Quốc lao dốc, ảnh hưởng đến nhu cầu thức ăn chăn nuôi

08:28 13/09/2021

Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết, nước này đã hạ ước tính tiêu thụ ngô năm 2021/2022 được sử dụng để làm thức ăn chăn nuôi do giá lợn hơi đang ở mức thấp.
 
Giá lợn hơi tại Trung Quốc lao dốc, ảnh hưởng đến nhu cầu thức ăn chăn nuôi và cũng tác động đến thương mại toàn cầu.
Theo một báo cáo vụ mùa hàng tháng trên trang web của Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc, tiêu thụ thức ăn chăn nuôi năm 2021/22 của Trung Quốc đạt 187 triệu tấn, giảm 3 triệu tấn so với dự báo của tháng 7/2021.
Việc mở rộng chăn nuôi lợn hơi dự kiến sẽ chậm lại do giá lợn tiếp tục ở mức thấp sẽ hạn chế tiêu thụ thức ăn chăn nuôi.
Giá lợn hơi của Trung Quốc đã giảm trong năm nay do nguồn cung tăng và do lo ngại dịch tả lợn châu Phi bùng phát. Mặc dù Chính phủ đã có những biện pháp hỗ trợ giá vẫn ở mức khá thấp.
Theo Ước tính Cung và Cầu Nông nghiệp Trung Quốc hàng tháng (CASDE), Trung Quốc cũng hạ ước tính cho cả thức ăn chăn nuôi và tiêu thụ công nghiệp đối với ngô trong niên vụ 2020/21, tương ứng 2 triệu tấn so với năm trước, do giá ngũ cốc tăng cao.
Theo báo cáo, tiêu thụ thức ăn cho ngô trong năm 2020/21 là 180 triệu tấn, trong khi nhu cầu công nghiệp đối với ngô trong năm ước tính là 80 triệu tấn.
Các nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi đã giảm việc sử dụng ngô vì các loại ngũ cốc thay thế như lúa mì và gạo có lợi thế rõ ràng về giá để thay thế ngô. Các nhà máy sản xuất ngô cũng giảm tỷ lệ hoạt động đáp ứng phù hợp với nhu cầu thực tế.
Bộ nông nghiệp Trung Quốc đã nâng ước tính nhập khẩu ngô năm 2020/21 của Trung Quốc thêm 4 triệu tấn, lên 26 triệu tấn, trong đó có sự gia tăng đáng kể trong các lô hàng của Mỹ.
Dưới đây là các con số chính từ báo cáo CASDE hàng tháng:

Nguồn:VITIC/Reuters