menu search
Đóng menu
Đóng

Giá lúa mì ngày 25/6 tăng từ mức thấp nhất trong hai tháng do thương nhân cân nhắc giá của Nga

09:55 25/06/2024

Giá lúa mì kỳ hạn tại Chicago tăng, do sự không chắc chắn về quy mô thu hoạch của Nga và khả năng nhập khẩu ngũ cốc của Ấn Độ đã nâng giá từ mức thấp nhất trong hai tháng.
 
Giá đậu tương và ngô không thay đổi do các nhà đầu tư cân nhắc tác động của nắng nóng và lũ lụt ở các vùng trồng trọt ở Mỹ.
Hợp đồng lúa mì được giao dịch nhiều nhất trên Sàn Thương mại Chicago (CBOT) tăng 0,4% lên mức 5,73-1/2 USD/bushel sau khi giảm xuống 5,64 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 19/4.
Giá ngô CBOT giảm 0,1% xuống mức 4,33-1/4 bushel sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 2/4, trong khi giá đậu tương gần như không đổi ở mức 11,30-1/4 bushel sau khi giao dịch ở mức thấp nhất trong phiên trước đó mức kể từ năm 2020.
Argus cắt giảm dự báo sản lượng lúa mì của Nga, nước xuất khẩu lớn nhất, xuống mức thấp nhất trong 3 năm là 79,5 triệu tấn.
Dự đoán này thấp hơn nhiều so với ước tính từ các nhà tư vấn hàng đầu của Nga là Sovecon và IKAR và được đưa ra khi giá xuất khẩu của Nga tiếp tục giảm trong bối cảnh dữ liệu thu hoạch sớm cho thấy năng suất cao.
Trong khi đó, một quan chức chính phủ Ấn Độ cho biết nước này đã áp đặt giới hạn đối với lượng dự trữ lúa mì mà các thương nhân có thể nắm giữ và có thể bãi bỏ hoặc cắt giảm thuế nhập khẩu đối với loại ngũ cốc này, có khả năng làm tăng sức hút của Ấn Độ đối với nguồn cung lúa mì toàn cầu.
Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết, nguồn cung lúa mì mới đang duy trì áp lực lên giá, với vụ thu hoạch lúa mì của Mỹ đã hoàn thành 40% , cao hơn mức trung bình 5 năm là 25%.
Những lo ngại về thời tiết bao trùm thị trường nông sản, với dự báo tình trạng khô hạn ở khu vực Biển Đen có thể làm giảm năng suất ngô và mưa lớn sau khi nhiệt độ gần kỷ lục ở Mỹ đe dọa gây thiệt hại cho cây trồng.
Tình trạng cây ngô và đậu tương của Mỹ xấu đi vào tuần trước nhưng xếp hạng vẫn ở mức cao nhất vào thời điểm này trong 4 năm, dữ liệu của chính phủ Mỹ cho thấy.
Dịch vụ giám sát cây trồng của Liên minh Châu Âu đã hạ hầu hết dự báo năng suất đối với cây trồng năm nay trong khối, với lý do lượng nước dư thừa ở Tây Âu và thời tiết khô hạn ở một số quốc gia phía đông nam.
Các nhà đầu cơ lớn đã cắt giảm vị thế bán ròng của họ đối với hợp đồng ngô tương lai CBOT trong tuần tính đến ngày 18/6, đồng thời tăng vị thế bán đối với lúa mì và đậu tương.
TIN TỨC THỊ TRƯỜNG
Các chỉ số chứng khoán toàn cầu đã biến động trái chiều trước thông tin lạm phát quan trọng của Mỹ sẽ được công bố trong tuần này, trong khi đồng USD giảm nhẹ so với đồng Yen khiến các nhà đầu tư cảnh giác về sự can thiệp của Nhật Bản.

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters