menu search
Đóng menu
Đóng

Giá ngũ cốc ngày 1/8/2023: Ngô, đậu tương phục hồi do tình trạng cây trồng suy giảm

16:13 01/08/2023

Trong phiên giao dịch ngày 1/8/2023, giá ngô và đậu tương kỳ hạn tại Chicago tăng sau khi báo cáo của chính phủ Mỹ cho thấy tình trạng của cả hai loại cây trồng đều bị ảnh hưởng do thời tiết khô và nóng.
 
Giá lúa mì tăng lần đầu tiên trong năm phiên do sự không chắc chắn về nguồn cung từ khu vực Biển Đen đã củng cố giá.
Một thương nhân có trụ sở tại Singapore cho biết, có những dự báo về thời tiết được cải thiện ở vùng Trung Tây Mỹ nhưng sản lượng có thể bị giảm sút do nắng nóng mà vụ mùa đã phải chịu đựng trong vài tuần qua.
Giá ngô của Hội đồng Thương mại Chicago (CBOT) tăng 0,2% lên 5,14 USD/bushel, giá đậu tương tăng 0,6% lên 13,39-1/2 USD/bushel. Giá lúa mì tăng 0,8% lên 6,70-3/4 USD/bushel.
Xếp hạng từ tốt đến xuất sắc đối với ngô, đậu tương và lúa mì vụ xuân của Mỹ đã giảm nhiều hơn dự kiến trong tuần qua do nhiệt độ trên khắp vùng Trung Tây tăng lên mức nóng nhất của mùa hè.
Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đánh giá vụ ngô của Mỹ ở mức 55% từ tốt đến xuất sắc, giảm hai điểm phần trăm so với một tuần trước đó, trong khi đánh giá vụ đậu tương ở mức 52%, cũng giảm hai điểm phần trăm.
Lúa mì vụ xuân, phần lớn được trồng ở Bắc Dakota, bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với xếp hạng từ tốt đến xuất sắc giảm xuống 42% từ 48% một tuần trước đó.
Tuy nhiên, nhiệt độ mát hơn và dự báo mưa tăng dự kiến sẽ thúc đẩy sự phát triển của cây trồng.
USDA báo cáo đã bán 132.000 tấn đậu tương Mỹ cho Trung Quốc để vận chuyển trong niên vụ 2023/24. Cơ quan này cũng báo cáo đã bán được 183.300 tấn bột đậu tương cho Philippines.
Các nhà phân tích cho biết giá xuất khẩu lúa mì của Nga duy trì ở mức ổn định trong tuần trước sau khi tăng một tuần trước đó do Nga rút khỏi thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen.
Nga đã rút khỏi thỏa thuận do Liên Hợp Quốc hậu thuẫn cho phép xuất khẩu ngũ cốc Ukraine an toàn qua Biển Đen, sau nhiều tháng các điều kiện gia hạn không được đáp ứng.
Nông dân Brazil đã thu hoạch 55% diện tích trồng vụ ngô thứ hai của họ ở khu vực trung nam vào cuối ngày thứ Năm tuần trước, tăng 8 điểm phần trăm so với tuần trước.
Tuyên bố của công ty tư vấn cho biết thêm, công việc trên các cánh đồng vẫn chậm hơn so với mùa trước, khi 73% diện tích ngô của Brazil đã được thu hoạch cùng thời điểm.

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters