menu search
Đóng menu
Đóng

Giá ngũ cốc ngày 19/7/2023: Đậu tương, ngô, lúa mì tăng do thời tiết tại Mỹ khô hạn

17:01 19/07/2023

Giá đậu tương và ngô kỳ hạn tại Chicago tăng mạnh với dự báo thời tiết khô hạn ở vùng Trung Tây Mỹ sẽ hỗ trợ giá.
 
Giá lúa mì tăng phiên thứ hai, khi các cuộc không kích của Nga làm hư hại cơ sở hạ tầng tại cảng Odesa ở Biển Đen, một ngày sau khi Moscow từ bỏ thỏa thuận xuất khẩu tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyến hàng trồng trọt của Ukraine.
Một thương nhân có trụ sở tại Singapore cho biết, dự báo thời tiết trong thời gian còn lại của tháng 7 và đầu tháng 8 khô hạn đối với ngô và đậu của Mỹ đang hỗ trợ giá. Tình hình ở Nga và Ukraine dự kiến sẽ làm giảm các chuyến hàng ngũ cốc và hạt có dầu.
Hợp đồng đậu tương hoạt động mạnh nhất trên Sàn giao dịch thương mại Chicago tăng 0,3% lên 13,99-1/4 USD/bushel và giá ngô tăng 1,4% lên 5,41-3/4 USD/bushel. Lúa mì tăng 1,2% lên 6,78-1/2 USD/bushel.
Thị trường lo lắng về khả năng thời tiết ấm và khô hơn làm giảm sản lượng vào cuối tháng 7 và tháng 8/2023, đây là những tháng quan trọng đối với sự phát triển của đậu tương và ngô.
Các quan chức Ukraine cho biết, Nga đã tiến hành các cuộc không kích vào Odesa trong đêm thứ hai liên tiếp nhưng cảng chính này sẽ không bị đe dọa và sẽ tiếp tục công việc xuất khẩu ngũ cốc.
Brazil đã sẵn sàng xuất khẩu kỷ lục 18,3 triệu tấn đậu tương, bột đậu tương, ngô và lúa mì trong tháng 7/2023, mặc dù dự báo xuất khẩu đậu tương giảm so với tuần trước.
 

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters