menu search
Đóng menu
Đóng

Giá ngũ cốc ngày 21/6/2024: Lúa mỳ đứng đầu tuần giảm thứ tư do nguồn cung cải thiện

16:24 21/06/2024

Giá lúa mì kỳ hạn tại Chicago hướng tới tuần giảm thứ tư liên tiếp do vụ thu hoạch ở bán cầu bắc mang lại nguồn cung mới cho thị trường và triển vọng sản xuất được cải thiện.
 
Giá ngô và đậu tương kỳ hạn ổn định sau khi giảm mạnh do dự báo về mưa ở các vùng trồng trọt ở Mỹ làm giảm bớt lo ngại rằng đợt nắng nóng có thể gây căng thẳng cho cây trồng.
Giá lúa mì mùa đông đỏ mềm giao tháng 9 trên sàn Chicago tăng 0,5% lên mức 5,89 USD/bushel nhưng giảm hơn 6% so với mức đóng cửa ngày thứ Sáu tuần trước.
Giá đậu tương giao tháng 7 tăng 0,5% lên 11,60-3/4 USD/bushel nhưng giảm 1,6% trong tuần sau khi đóng cửa ở mức thấp nhất trong hai tháng.
Giá ngô giao tháng 7 tăng 0,5% lên mức 4,42 USD/bushel và hướng tới mức giảm 1,8% hàng tuần.
Stefan Vogel, nhà phân tích tại Rabobank ở Sydney cho biết, ước tính thu hoạch của Nga giảm đã đẩy giá lúa mì lên mức cao nhất trong 10 tháng là 7,20 USD vào tháng trước nhưng triển vọng nguồn cung ở Nga và các nước khác như Romania và Australia đã được cải thiện.
Vụ thu hoạch lúa mì mùa đông của Mỹ đã bắt đầu tương đối nhanh chóng và đợt nắng nóng dự kiến sẽ tiếp tục thúc đẩy công việc thực địa trong tuần này.
Các nhà tư vấn IKAR đã nâng dự báo sản lượng lúa mì của Nga lên 82 triệu tấn từ mức 81,5 triệu tấn, trấn an thị trường sau khi giảm mạnh vào tháng trước.
Dự báo chính thức gia tăng về sản lượng ngũ cốc của Ukraine và ước tính của các nhà phân tích về sản lượng lúa mì kỷ lục ở Romania cũng tạo ra kỳ vọng về nguồn cung lớn ở Biển Đen.
Tại Argentina, Sở giao dịch ngũ cốc Buenos Aires nâng dự báo sản lượng trồng lúa mì.
Andrew Whitelaw tại công ty tư vấn nông nghiệp Tập 3 cho biết họ kỳ vọng rằng thị trường sẽ sớm tìm thấy đáy và chúng ta sẽ thấy mức giá ổn định nhất định.

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters