menu search
Đóng menu
Đóng

Giá ngũ cốc ngày 23/10/2024: Đậu tương tăng phiên thứ ba do nhu cầu mạnh, giá lúa mì giảm

16:24 23/10/2024

Giá đậu tương trên sàn giao dịch Chicago tăng, được hỗ trợ bởi nhu cầu toàn cầu tăng cao đối với hạt có dầu do nhà nhập khẩu hàng đầu Trung Quốc dẫn đầu, mặc dù vụ thu hoạch của Mỹ đang tiến triển nhanh chóng đã hạn chế mức tăng.
 
Trung Quốc đã tăng cường nhập khẩu đậu tương từ Mỹ, điều này đang mang lại một số lợi ích cho giá, một thương nhân ngũ cốc tại Singapore cho biết.
Thị trường lúa mì khá yên tĩnh về mặt mua bán. Thời tiết gieo trồng đang cải thiện ở Mỹ và Nga. Giá lúa mì giảm, thu hẹp một số mức tăng của phiên trước, trong khi ngô tăng.
Hợp đồng đậu tương hoạt động tích cực nhất của Hội đồng Thương mại Chicago tăng 0,1% lên 9,92-1/2 USD/bushel, giá ngô tăng 0,1% lên 4,16-3/4 USD/bushel, trong khi giá lúa mì giảm 0,7% xuống 5,72 USD/bushel.
Nhu cầu mạnh mẽ đối với đậu tương và ngô của Mỹ đang hỗ trợ giá do nông dân thu hoạch một trong những vụ mùa lớn nhất trong lịch sử.
Doanh số bán ngô và đậu tương của Mỹ và một đợt bán ngô bổ sung cho thấy nhu cầu mua bán tăng cao, trong khi giá ngô và đậu tương đạt mức thấp nhất trong nhiều tuần vào tuần trước.
Phí bảo hiểm xuất khẩu đậu tương của Mỹ đang ở mức cao nhất trong 14 tháng, do các thương gia chạy đua để xuất khẩu vụ thu hoạch kỷ lục của Mỹ trước cuộc bầu cử tổng thống và lo ngại về căng thẳng thương mại gia tăng với nước nhập khẩu hàng đầu là Trung Quốc.
Đối với lúa mì, những cơn mưa rào ở một số vùng phía nam nước Nga và đồng bằng Mỹ dự kiến sẽ giúp ích cho việc trồng trọt và làm dịu bớt lo ngại về tình trạng khô hạn.
Vụ thu hoạch lúa mì năm tới tại Nga, nước xuất khẩu ngũ cốc hàng đầu thế giới, được dự đoán sẽ gần bằng mức của năm nay, theo ước tính ban đầu do các công ty tư vấn nông nghiệp hàng đầu của nước này công bố vào thứ Ba.
Công ty tư vấn IKAR dự kiến vụ thu hoạch lúa mì năm 2025 sẽ đạt 80-85 triệu tấn, trong khi Sovecon dự đoán là 80,1 triệu tấn. Ước tính chính thức cho vụ thu hoạch lúa mì năm nay là 83 triệu tấn.
Xuất khẩu lúa mì mềm từ Liên minh châu Âu kể từ đầu mùa vụ 2024-25 vào tháng 7 đã đạt 7 triệu tấn vào ngày 20/10, giảm 31% so với 10,22 triệu tấn của năm ngoái, dữ liệu do Ủy ban châu Âu công bố cho thấy.

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters