menu search
Đóng menu
Đóng

Giá thịt lợn Trung Quốc thấp nhất 1 tháng

16:08 10/08/2022

Giá lợn hơi kỳ hạn tương lai trên thị trường Trung Quốc giảm hơn 3% trong ngày 8/8, chạm mức thấp nhất trong vòng hơn một tháng, do nguồn cung ngắn hạn tăng cao khi nông dân đưa nhiều lợn đi giết mổ, được khuyến khích bởi giá giao ngay ổn định.
 
Cụ thể, giá lợn hơi kỳ hạn tương lai trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên giảm 3,5% xuống 19.815 nhân dân tệ (2.929,83 USD)/tấn, mức thấp nhất kể từ ngày 24/6, trước khi kết thúc phiên giao dịch buổi chiều ở mức 20.075 nhân dân tệ/tấn.
Yuan Song, nhà phân tích trưởng của công ty thương mại Juxing Agricultural Group, cho biết: "Hiện tại do giá tăng nên lợn liên tục được đưa đi giết mổ. Nguồn cung ngắn hạn tăng đã đẩy giá xuống".
Tuy nhiên, năng lực sản xuất tổng thể trong lĩnh vực heo lợn của Trung Quốc đã giảm và nguồn cung trên thị trường vẫn khan hiếm, ông Song cho biết.
Giá lợn hơi kỳ hạn đã tăng lên mức cao nhất gần một năm vào tháng 7 khi người chăn nuôi, đối mặt với tình trạng thua lỗ nặng nên giảm số lượng lợn nái.
Cũng do giá cả tăng cao nên người nong dân cũng đã không giết mổ lợn, thay vào đó nâng trọng mỗi con tăng lên, khiến nguồn cung tiếp tục giảm.
Ngành chăn nuôi lợn của Trung Quốc đã phải vật lộn với tình trạng nguồn cung dư thừa trong nhiều tháng khi nông dân tăng cường sản xuất, trong bối cảnh cơn sốt tả lợn châu Phi nghiêm trọng khiến đàn lợn bị chết hàng loạt trong suốt năm 2019, cũng như các hạn chế chống COVID-19 đã kìm hãm nhu cầu.
 

Nguồn:Vinanet/VITIC (Theo Reuters)