menu search
Đóng menu
Đóng

Giá tỏi tại Trung Quốc vẫn ở mức cao

11:28 05/07/2016

Vinanet - Tỏi hiện đang được bán với mức 10 NDT/kg – đạt mức đỉnh điểm thời gian này của năm.

Theo Steven Zhou thuộc Besway Goup cho biết: “Kể từ tháng 1 cho đến tận tháng 5, chúng tôi hầu như không nhận được đợt đặt hàng nào đối với mặt hàng tỏi. Kể từ tháng 6, bắt đầu có những đơn đặt hàng mới. Trên thị trường nội địa, các nhà kinh doanh nhỏ và trung  vẫn dự trữ tỏi. Dữ liệu từ Thanh tra và Dịch vụ kiểm dịch Trung Quốc (SIQS) chỉ ra rằng tổng sản lượng tỏi xuất khẩu trong năm nay giảm 40%. Sản lượng tỏi thu hoạch đã giảm 15%, do điều kiện thời tiết, tuy nhiên điều này không bù đắp được sự suy giảm nhu cầu”.

“Kể từ tháng này, tỏi sẽ phải chuyển vào kho lạnh. Nếu đơn đặt hàng không tăng, có thể phải bán với số lượng lớn. Đối với các nhà kinh doanh, đây là một thuận lợi để bán tỏi trước khi tỏi được chuyển vào kho lạnh, và điều này sẽ tiết kiệm được chi phí lưu kho. Tỏi hiện đang được bán với mức 10 NDT/kg – đạt mức đỉnh điểm thời gian này của năm”.

“Một số nhà kinh doanh lớn không đầu tư và dự trữ tỏi mới. Có thể họ không kỳ vọng giá sẽ tăng nhiều.  Phần lớn tỏi được các nhà kinh doanh nhỏ thu mua, họ đã mua trực tiếp từ các trang trang. Họ nắm giữ khoảng từ 100 đến 1.000 tấn tỏi.  Những nhà kinh doanh nhỏ có thể bị tác động bởi giá cả thị trường. Điều này thật mạo hiểm, nếu giá thị trường bắt đầu đi xuống, các nhà kinh doanh sẽ cảm thấy việc bán đi là tốt hơn cả, mà gửi vào kho giá sẽ sụt giảm.  Các nhà kinh doanh lớn không đầu tư, bởi vì họ đang kỳ vọng giá đi xuống”.

“Tỏi Tây Ban Nha được bán hầu ở khắp châu Âu. Các lục địa châu Âu sẽ bắt đầu nhập khẩu tỏi từ Trung Quốc. Chúng tôi đã nhận được đơn hàng đầu tiên từ Anh. Năm nay chúng tôi có một khách hàng lớn từ Indonesia. Nhu cầu từ Indonesia và  các quốc gia khác với phần lớn là dân Đạo hồi bao gồm Philippine, Bangladesh và Pakistan, sẽ nghỉ sau lễ Ramadhan. Tôi đề nghị các khách hàng của tôi, nếu họ có thể chuyển nhanh tỏi về thị trường của mình, họ có thể tiếp tục đặt những đơn hàng. Nếu họ thường tích trữ tỏi,  tốt nhất đợi hai tuần nữa xem giá sẽ diễn biến như thế nào”.

Steven Zhou - Bestway Group

www.bestwaygroup.com.cn    

E-mail: stevenzhou@bestwaygroup.com.cn Jining City, Shandong Province, P.R. China

Office: +86 537 8788989

Mobile: +86 15263788088

Skype: zhoukezhan

Whatsapp/Wechat: +86 15263788088

Nguồn:VITIC/freshplaza.com

 

 

Nguồn:Vinanet