menu search
Đóng menu
Đóng

Lô xoài đầu tiên của Việt Nam chính thức sang Australia

13:47 19/09/2016

Lô xoài đầu tiên của Việt Nam bắt đầu sang Australia là loại xoài da xanh Cao Lãnh (Đồng Tháp), ăn sống, mua của Tổ hợp tác Tân Thuận Tây.

Chiều 16/9/2016, tại Nhà máy Chiếu xạ Sơn Sơn (TP. HCM), lô xoài tươi đầu tiên xuất khẩu sang Australia đã hoàn tất thủ tục cuối cùng, gồm kiểm dịch thực vật, chiếu xạ trước khi vận chuyển bằng đường hàng không.

Lô hàng có trọng lượng 1 tấn, là loại xoài da xanh Cao Lãnh (Đồng Tháp), ăn sống, mua của Tổ hợp tác Tân Thuận Tây.

Đây là vùng xoài canh tác theo quy trình VietGAP đã được Cục Bảo vệ thực vật cấp mã số xuất khẩu. Xoài xanh đi Australia có trọng lượng từ 500-650 g/quả, da trơn, không tì vết, còn cuống dài để tránh chảy mủ.

Trước đó vài ngày, theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, sau 9 năm đàm phán, Úc đã chính thức cấp phép các doanh nghiệp nhập khẩu xoài Việt Nam vào Úc.

Để xúc tiến thương mại và nhanh chóng đưa trái xoài Việt Nam có mặt tại thị trường này, bên lề Hội chợ quốc tế hàng thực phẩm Úc từ ngày 12-15/9/2016, Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại Úc đã tổ chức giới thiệu xoài Việt Nam, kết nối giao thương đưa xoài Việt vào thị trường Úc, vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong việc đưa các sản phẩm Việt Nam vào tiêu thụ tại các chợ Á Đông và trong các siêu thị lớn của Úc.

Một biên bản ghi nhớ về việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản nói chung và hoa quả tươi như vải, xoài… nói riêng của Việt Nam đã được ký kết giữa Thương vụ Việt Nam và Hội doanh nhân Việt Nam tại Úc châu. Chứng kiến lễ ký có đại diện của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Như vậy, sau trái vải, xoài là loại trái cây thứ hai của Việt Nam được nhập khẩu vào thị trường Úc.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn