menu search
Đóng menu
Đóng

Lúa mì Pháp bị ảnh hưởng bởi các vấn đề về chất lượng

12:05 13/08/2021

Tập đoàn ngũ cốc Soufflet cho biết phần lớn lúa mì mềm vụ mới và lúa mì cứng ở Pháp cho kết quả chất lượng yếu sau vụ thu hoạch bị ảnh hưởng bởi thời tiết không thuận lợi.
 
Mưa lớn vào mùa hè đã làm chậm quá trình thu hoạch ở Pháp và các nước Liên minh châu Âu khác, dẫn đến một số chỉ số thấp cho các tiêu chí chất lượng xác định sự phù hợp của lúa mì để xay xát.
Đối với lúa mì mềm, trở ngại chính là về trọng lượng thử nghiệm, với chỉ 35% sản lượng thu hoạch của Soufflet ở Pháp đạt tiêu chuẩn xay xát 76 kg/ha, Francois Berson, người đứng đầu thu mua cây trồng của tập đoàn, cho biết.

Mưa lớn vào mùa hè đã làm chậm quá trình thu hoạch ở Pháp và các nước Liên minh châu Âu khác.

Một nửa số lúa mì mềm nhập có trọng lượng thử nghiệm là 72-75,9 kg/hl, 15% còn lại dưới 72 kg/hl. Mức độ có thể sẽ giảm hơn nữa khi những đợt hàng mới nhất sau khi tiếp tục thu hoạch là dưới 70 kg/hl.
Ông nói thêm, những con số sụt giảm của Hagberg, một thước đo chất lượng lúa mì khác, ít gây ra vấn đề hơn người ta nghĩ, trong khi sản lượng vẫn phù hợp với mức trung bình của những năm gần đây.
Soufflet, năm nay được đồng ý mua lại bởi nhóm hợp tác InVivo, là một trong những nhà chế biến ngũ cốc lớn nhất của Pháp.
Ông nói, công ty đang xoay xở để hoàn thành các hợp đồng cung cấp lúa mì xay xát cho cảng ngũ cốc chính của Pháp là Rouen, nhưng sẽ mất thời gian để thị trường thiết lập các cửa hàng bán lúa mì chất lượng thấp hơn.
Berson cho biết, lúa mì Durum, loại được sử dụng trong mì ống, thường cho thấy số lượng kém giảm xuống dưới 150, khiến Soufflet phải tìm kiếm các cửa hàng khác nhau để tiếp thị vụ mùa.
 

Nguồn:VITIC/Reuters