menu search
Đóng menu
Đóng

Nhập khẩu thịt của Trung Quốc tháng 4 giảm 36% so với cùng kỳ

07:52 18/05/2022

Trung Quốc đã nhập khẩu 592.000 tấn thịt trong tháng 4/2022 giảm 35,7% so với cùng kỳ năm ngoái, do sản lượng thịt lợn trong nước tăng mạnh dẫn đến việc hạn chế nhập khẩu từ nước ngoài, dữ liệu hải quan cho thấy vào thứ Hai (9/5).
 
Nhập khẩu cũng bị ảnh hưởng bởi sự hạn chế trong chuỗi vận chuyển do việc phong tỏa kéo dài nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 ở Thượng Hải.
Theo số liệu do Tổng cục Hải quan công bố, nhập khẩu thịt trong 4 tháng đầu năm đã giảm 36% tương đương 2,26 triệu tấn so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhu cầu đối với thịt lợn nhập khẩu năm nay đã sụt giảm, sau khi người dân Trung Quốc tăng cường chăn nuôi để bù đắp thiệt hại do dịch tả lợn châu Phi trong những năm gần đây.
Nguồn cung tăng vọt do các nhà hàng trên toàn quốc phải đóng cửa để ngăn chặn đợt bùng phát COVID-19 tồi tệ nhất của Trung Quốc trong hai năm.
Nhập khẩu thịt bò cũng đã chậm lại do việc đóng cửa ở Thượng Hải - cảng trọng điểm của nước này đối với các mặt hàng thịt bò nhập khẩu.
Các thương nhân phụ thuộc vào vị trí lý tưởng của Thượng Hải để phân phối sản phẩm trên khắp đất nước. Nhưng kể từ khi gia tăng các trường hợp COVID-19 buộc thành phố phải đóng cửa vào cuối tháng 3 khiến phí vận chuyển các sản phẩm ướp lạnh hoặc đông lạnh trở nên tốn kém.
 

Nguồn:Vinanet/VITIC (Theo Reuters)

Tags: thịt