menu search
Đóng menu
Đóng

Sôcôla sẽ đắt đỏ hơn do giá ca cao leo thang

15:42 20/02/2025

Chocolate Hershey. Ảnh: hersheyland.com

Các giám đốc điều hành (CEO) của hai công ty thực phẩm Hershey Co. và Mondelez International Inc. cho biết giá sôcôla có thể tiếp tục tăng giữa bối cảnh giá ca cao duy trì ở mức cao.
Phát biểu tại hội nghị Consumer Analyst Group of New York vào ngày 18/2, Giám đốc Tài chính của Hershey Co., Steve Voskuil cho biết: “Tại Hershey, chúng tôi đã và đang thực hiện các biện pháp mạnh mẽ để quản lý môi trường nguyên liệu đầu vào hiện tại”. Ông Voskuil cho biết nhiều sản phẩm bánh kẹo của Hershey tại Mỹ đã ghi nhận mức tăng giá hai chữ số trong năm 2024. Dù công ty không tiết lộ kế hoạch tăng giá trong tương lai, ông nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ theo dõi diễn biến thị trường hàng hóa trong tương lai”.
Tại một buổi thuyết trình khác trong cùng sự kiện, CEO Mondelez Dirk Van de Put cho biết công ty sản xuất sôcôla Milka và Toblerone đang theo dõi nhu cầu tiêu dùng khi triển khai các đợt tăng giá “đáng kể”. Ông Van de Put cũng cảnh báo: “Người tiêu dùng sẽ phải làm quen với việc sôcôla đắt hơn 30%, 40%, thậm chí 50% so với trước đây.” Tuy nhiên, ông kỳ vọng doanh số sẽ vẫn duy trì ổn định ngay cả khi giá cao hơn.
Diễn biến này trái ngược với nhiều mặt hàng tiêu dùng khác, nơi các doanh nghiệp buộc phải hạn chế tăng giá hoặc thậm chí tung ra các chương trình giảm giá để thu hút khách hàng trong bối cảnh lạm phát gây áp lực lên sức mua.
Giá ca cao đã gần như tăng gấp ba lần trong năm 2024, gây sức ép lên Mondelez và Hershey trong những tháng gần đây. Cổ phiếu Mondelez đã giảm gần 14% trong nửa năm qua, trong khi cổ phiếu Hershey mất khoảng 17% giá trị trong cùng kỳ.

Nguồn:Minh Trang (Theo Bloomberg)/Bnews

Link gốc